VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Cuộc điện thoại đầu tiên. Joe Biden ép Tập Cận B́nh về nhân quyền! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1435744)

Anh 5H 02-11-2021 04:35

Cuộc điện thoại đầu tiên. Joe Biden ép Tập Cận B́nh về nhân quyền!
 
1 Attachment(s)
AFP
11 THÁNG 2 NĂM 2021

Joe Biden nói với nhà lănh đạo Trung Quốc Tập Cận B́nh rằng ông sẽ “làm việc với Trung Quốc khi nước này có lợi cho người dân Mỹ” trong cuộc điện đàm đầu tiên của họ.

https://cdn.newsapi.com.au/image/v1/...fecd?width=650


Joe Biden đă thúc ép nhà lănh đạo Trung Quốc Tập Cận B́nh về nhân quyền ở Hồng Kông và Tân Cương vào cuối ngày thứ Tư trong cuộc gọi đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ mới nhậm chức vào ngày 20 tháng 1, theo Nhà Trắng.

Nhà Trắng cho biết, tạo tiền đề cho mối quan hệ có thể gây tranh căi giữa hai siêu cường, ông Biden đă gửi lời chào và lời chúc tốt đẹp đến người dân Trung Quốc của ông Tập nhân dịp Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên, khi thiết lập nền tảng của riêng ḿnh cho mối quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh sau bốn năm hỗn loạn dưới thời người tiền nhiệm Donald Trump , ông Biden ngay lập tức thách thức người đồng cấp về việc Trung Quốc có quyền lực ở khu vực Ấn Độ - Thái B́nh Dương, cuộc đàn áp các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông và đối xử áp bức hàng triệu người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi ở vùng Tân Cương.
Trong cuộc gọi, Biden nói với ông Tập rằng các ưu tiên của ông là bảo vệ an ninh, sự thịnh vượng, sức khỏe và lối sống của người dân Mỹ, đồng thời duy tŕ “một Ấn Độ Dương - Thái B́nh Dương tự do và cởi mở”, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố về cuộc gọi.

Cụ thể, Biden “nhấn mạnh những lo ngại cơ bản của ông về các hoạt động kinh tế cưỡng bức và không công bằng của Bắc Kinh, đàn áp ở Hồng Kông, vi phạm nhân quyền ở Tân Cương, và các hành động ngày càng quyết đoán trong khu vực, bao gồm cả đối với Đài Loan,” nó nói.


Hai nhà lănh đạo cũng trao đổi về đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu và phổ biến vũ khí.
Nhà Trắng cho biết: “Biden cam kết theo đuổi các cam kết thiết thực, hướng tới kết quả khi nó thúc đẩy lợi ích của người dân Mỹ và của các đồng minh của chúng tôi”.
Nguồn:
https://www.news.com.au/finance/work...f0ab4a2694aa2f

Ho Chu Tiem 02-11-2021 05:19

https://www.animatedimages.org/data/...image-0175.gif


All times are GMT. The time now is 09:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02892 seconds with 8 queries