VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Tỷ phú Bill Gates bất ngờ chia sẻ về "sai lầm lớn nhất đời ḿnh" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441244)

troopy 02-28-2021 15:18

Tỷ phú Bill Gates bất ngờ chia sẻ về "sai lầm lớn nhất đời ḿnh"
 
1 Attachment(s)
Tỷ phú Bill Gates – nhà sáng lập Tập đoàn Microsoft, người luôn lọt top những người giàu nhất hành tinh – mới đây bất ngờ chia sẻ về “sai lầm lớn nhất trong cuộc đời ḿnh”.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614525382
Tỷ phú Bill Gates lấy làm tiếc v́ đă không giúp Tập đoàn Microsoft cạnh tranh được với Apple và Google trong cuộc đua phát triển hệ điều hành di động (ảnh : Daily Star)

Phát biểu trong một sự kiện do Village Global tổ chức, tỷ phú Bill Gates thừa nhận, những tính toán sai lầm của ông đă khiến Microsoft thất bại trước Apple và Google trong cuộc đua phát triển hệ điều hành cho điện thoại thông minh.

“Sai lầm lớn nhất từ trước đến nay của tôi là sự quản lư yếu kém khi Microsoft đang cạnh tranh trong lĩnh vực phát triển hệ điều hành điện thoại thông minh”, ông Gates nói.

Năm 2007, Microsoft – tập đoàn được cho là sẽ thống trị mảng phát triển hệ điều hành di động với ḍng điện thoại sử dụng Windows Mobile – đă “hụt hơi” trước sự phát triển của Apple và Google.

Năm 2010, Microsoft tiếp tục cho ra mắt hệ điều hành mới có tên Windows Phone.

Mặc dù có doanh thu ấn tượng ở các thị trường Pháp, Italia, nhưng các ḍng điện thoại sử dụng Windows Phone lại không tạo được tiếng vang tại Mỹ. Điều này khiến Microsoft thua lỗ một khoản lớn.

Thất bại ở Mỹ đă khiến Windows Phone bị các hệ điều hành IOS của Apple và Android của Google vượt mặt. Hiện tại, Microsoft gần như không c̣n khả năng cạnh tranh với Apple và Google trong lĩnh vực phát triển hệ điều hành cho điện thoại thông minh.

“Bạn biết đấy, trong cuộc chiến hệ điều hành, thắng ở Mỹ có nghĩa là bạn thắng tất”, tỷ phú 65 tuổi nói.

“Tôi đă sai lầm. Tôi đă không giúp hệ điều hành của Microsoft trở nên thân thiện như Android”, ông Gates tự trách bản thân.

Trong bài phát biểu, tỷ phú Bill Gates cũng tiết lộ ḿnh đang sử dụng một chiếc điện thoại có hệ điều hành Android.

“Tôi đang sử dụng điện thoại có hệ điều hành Android. Nó thuận tiện và giúp tôi dễ dàng bắt kịp mọi thứ. Tôi từng thử dùng qua iPhone, nhưng quyết định cuối cùng vẫn là điện thoại Android. Một số nhà sản xuất điện thoại với hệ điều hành Android cũng cài đặt phần mềm do Microsoft phát triển”, ông Gates nói.

*VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 16:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02931 seconds with 8 queries