VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Các "nữ hoàng sắc đẹp"và kết cục thảm khi đi theo trùm tội phạm khét tiếng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441247)

vuitoichat 02-28-2021 15:25

Các "nữ hoàng sắc đẹp"và kết cục thảm khi đi theo trùm tội phạm khét tiếng
 
8 Attachment(s)
Nhiều nữ hoàng sắc đẹp trở thành t́nh nhân hoặc vợ của các ông trùm khét tiếng ở Mexico. Nhưng cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng như vậy về những cám dỗ về một cuộc sống giàu sang mà không cần phải làm việc.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1614525696
Các người đẹp sống "dựa hơi" trùm ma túy khét tiếng đều không mấy tốt đẹp. Ảnh: The Sun

Nở một nụ cười tươi như hoa khi đăng quang hoa hậu bang Sinaloa năm 2012, Maria Susana Flores (hay c̣n được gọi là Susy) nói với khán giả rằng: "Bạn không thể thay đổi quá khứ của ḿnh, nhưng bạn có thể quyết định tương lai ngay từ hôm nay".

9 tháng sau, Susy chết dưới làn đạn của các binh sĩ Mexico sau khi "nữ hoàng sắc đẹp" này vướng vào một cuộc chiến ma túy tàn khốc.

Susy chỉ là một trong số rất nhiều cô gái xinh đẹp, sở hữu thân h́nh bốc lửa, đăng quang các cuộc thi sắc đẹp ở Mexico vướng vào cuộc sống của giới tội phạm ma túy.

Tự hào là bệ phóng cho các "chân dài", cuộc thi hoa hậu Sinaloa nắm giữ kỷ lục khi có tới 7 người mẫu giành vương miện hoa hậu Mexico. Nhưng cuộc thi này cũng có tiếng là nơi các tay trùm ma túy khét tiếng t́m vợ.

Cuộc sống giàu sang trong những biệt thự lớn, xe sang và đồ hiệu là những cám dỗ khiến không ít "nữ hoàng sắc đẹp" bám riết lấy các trùm ma túy như thiêu thân.

"Nhiều phụ nữ trẻ bị hớp hồn bởi sự giàu sang bề nổi của các băng đảng ma túy. Họ ảo tưởng về một cuộc sống giàu sang mà không cần phải làm việc. Nhiều người trở thành bạn gái của các trùm ma túy", Judith del Rincon, một nhà hoạt động nữ quyền, chia sẻ với hăng AP.

Tuy nhiên, kết cục của hầu hết người đẹp sống "dựa hơi" trùm ma túy đều không mấy tốt đẹp.

Lá chắn sống
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1614525696
Susy bị đem ra làm lá chắn sống cho bạn trai là đàn em của trùm ma túy El Chapo. Ảnh: EPA

Susy năm 4 tuổi đă có danh hiệu hoa hậu đầu tiên trong cuộc thi do mẹ cô tổ chức cho các tài năng nhỏ tuổi. Nhưng cuộc sống không êm đềm khi Susy luôn phải sống trong bạo lực. Năm cô 6 tuổi, bố của cô bị các tay súng bắn chết khi đang lái xe tải. Những năm niên thiếu, gia đ́nh cô bị bắt cóc tống tiền.

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc thi Người phụ nữ Sinaloa năm 2012 - bước đệm cho danh hiệu hoa hậu bang Sinaloa, Susy đă tham gia nhiều cuộc thi hoa hậu, bất kể khoảng cách. Cuộc thi xa nhất mà cô tham gia là ở Trung Quốc. Khi đó, Susy 20 tuổi.

Thời điểm đó, không ai ngờ rằng, người đẹp này lại đang bí mật hẹn ḥ với Orso Ivan Gastelum (biệt danh: El Cholo Ivan), một trong những "tay chân" hàng đầu của trùm ma túy El Chapo và là kẻ giết người tàn nhẫn có tiếng ở băng đảng Sinaloa.

Tháng 11/2012, các binh sĩ Mexico được gọi tới làng Caitime, nơi Orso và đám đàn em lập một trạm kiểm soát trái phép để chặn và khám xét ô tô của người qua lại - một động thái kiểm soát trong cuộc chiến giành lănh thổ với băng đảng đối địch.

Một cuộc đấu súng khốc liệt xảy ra giữa binh sĩ Mexico và đám người của Orso - những kẻ đang cố bỏ chạy trên 2 chiếc xe bán tải.

Lúc binh sĩ tiếp cận một chiếc xe tải, Susy nhảy khỏi xe và cầm một khẩu AK-47. Cô hét lớn: "Xin đừng bắn!" nhưng đă quá muộn. Binh sĩ nổ súng. Susy trúng đạn ở cổ, xương đ̣n và chết tại hiện trường.

4 tên trong nhóm của Orso bị bắt, riêng Orso trốn thoát. Cảnh sát địa phương tuyên bố Susy bị ép phải ra khỏi xe tải làm lá chắn sống.

Sống sung sướng nhưng trả giá đắt
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1614525696
Emma Coronel Aispuro. Ảnh: The Sun

Khi muốn t́m một cô gái trẻ đẹp làm vợ thứ 4, El Chapo, trùm ma túy khét tiếng nhất Mexico, muốn chọn người chiến thắng trong cuộc thi hoa hậu Sinaloa.

Emma Coronel Aispuro là con gái của một trong những tay sai trung thành của El Chapo. Sau lần gặp đầu tiên, El Chapo đă muốn cưới về làm vợ. Khi Aispuro thi hoa hậu Sinaloa, El Chapo dàn xếp để cô gái này có lợi thế và giành chiến thắng.

Để kỷ niệm chiến thắng đó, El Chapo đă tới sân khấu với 100 đàn em cầm AK-47 và tuyên bố sẽ cưới Aispuro.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1614525696
Aispuro như một bà hoàng khi trở thành vợ của trùm ma túy khét tiếng El Chapo. Ảnh: Twitter

Đám cưới được tổ chức đúng sinh nhật thứ 18 của Aispuro. Thời điểm đó, El Chapo đang trốn nă. Aispuro tỏ ra là người vợ trung thành bất chấp việc chồng bị bắt năm 2016 và luôn sát cánh bên El Chapo tại các phiên xét xử ở Mỹ.

Phần thưởng cho sự trung thành đó là cuộc sống xa hoa với biệt thự, xe sang và hàng hiệu - những thứ mà nữ hoàng sắc đẹp này thường khoe trên Instagram.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1614525696
Cuộc sống xa hoa mà Aispuro khoe trên mạng xă hội chỉ là bề nổi. Ảnh: Twitter

Nhưng cái giá phải trả đă đến hôm 22/2/2021 khi cảnh sát Mỹ bắt giữ Aispuro với cáo buộc âm mưu phân phối heroin, cocain, ma túy đá và cần sa.

Aispuro c̣n bị cáo buộc âm mưu với nhiều người để giúp El Chapo trốn khỏi nhà tù ở Mexico năm 2015 bằng đường hầm đào tới tận pḥng giam.

Bị tước vương miện hoa hậu
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1614525696
Laura Zuniga bị tước mọi danh hiệu v́ bị bắt cùng thành viên băng đảng tội phạm. Ảnh: AP

Laura Zuniga được vinh danh là hoa hậu quốc tế Mexico sau khi giành được vương miện hoa hậu Sinaloa vào tháng 10/2008.

Hai tháng sau, cô bị quân đội và cảnh sát Mexico bắt giữ cùng bạn trai Ángel Orlando García Urquiza và 6 người khác.

Các binh sĩ lục soát ô tô của nhóm người này và phát hiện gần 53.000 USD (1,2 tỷ đồng) tiền mặt, 2 khẩu súng trường AR-15, 3 khẩu súng ngắn, 633 hộp tiếp đạn và 16 điện thoại di động.

Ban đầu, Laura khai rằng đang cùng bạn trai Urquiza - một thành viên cấp cao của băng đảng Juarez - đi mua sắm ở Bolivia.

Nhưng trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh, người đẹp này nói rằng bị bạn trai bắt cóc và không biết về các hoạt động phạm tội của người này.

Đúng ngày Giáng sinh năm 2008, ban tổ chức cuộc thi sắc đẹp tước bỏ mọi danh hiệu của Laura. Cựu nữ hoàng sắc đẹp bị kết án 40 ngày quản thúc nhưng được thả vào ngày 30/1/2009 sau khi được một thẩm phán xóa án tích.


All times are GMT. The time now is 03:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03772 seconds with 8 queries