VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Hạ viện thông qua gói cứu trợ Covid trị giá 1,9 ngh́n tỷ đô la, gửi tới Thượng viện (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441252)

vuitoichat 02-28-2021 15:46

Hạ viện thông qua gói cứu trợ Covid trị giá 1,9 ngh́n tỷ đô la, gửi tới Thượng viện
 
1 Attachment(s)

Các đảng viên Đảng Dân chủ đă gọi dự luật là cần thiết để tăng tốc độ tiêm chủng – một bước quan trọng để nối lại một số mức độ của cuộc sống trước đại dịch – và duy tŕ các hộ gia đ́nh vào thời điểm khoảng 19 triệu người đang nhận trợ cấp thất nghiệp, sau khi Hạ viện đă thông qua dự luật cứu trợ coronavirus trị giá 1,9 ngh́n tỷ đô la vào đầu ngày thứ Bảy, gửi dự luật lớn tới Thượng viện

Đây là gói cứu trợ lớn đầu tiên của Tổng thống Joe Biden . Hạ viện đă thông qua dự luật với 219 phiếu thuận-212 phiếu chống.

Các thượng nghị sĩ tại thượng viện sẽ bắt đầu xem xét kế hoạch hỗ trợ đại dịch vào tuần tới. Các nhà lập pháp sẽ đưa ra các sửa đổi và thượng viện có thể sẽ thông qua một phiên bản khác của dự luật

“Bây giờ, dự luật được chuyển đến Thượng viện Hoa Kỳ, nơi tôi hy vọng nó sẽ nhận được hành động nhanh chóng. Chúng tôi không có thời gian để lăng phí, ”Biden nói trong cuộc họp vào sáng thứ Bảy.

“Nếu chúng ta hành động ngay bây giờ – một cách dứt khoát, nhanh chóng và táo bạo – th́ cuối cùng chúng ta cũng có thể vượt qua được loại virus này,” Biden tiếp tục. “Cuối cùng chúng ta cũng có thể đưa nền kinh tế của ḿnh phát triển trở lại.”

Kế hoạch Hạ viện bao gồm:
Khoản thanh toán 1.400 đô la cho hầu hết các cá nhân, cùng với số tiền tương tự cho mỗi người phụ thuộc. Chi phiếu bắt đầu giảm dần ở mức thu nhập 75.000 đô la và về 0 đối với những cá nhân kiếm được 100.000 đô la

Khoản bổ sung thất nghiệp 400 đô la mỗi tuần cho đến hết ngày 29 tháng 8, cùng với việc mở rộng các chương tŕnh giúp thêm hàng triệu người đủ điều kiện nhận trợ cấp thất nghiệp

Mở rộng tín dụng thuế trẻ em để cung cấp cho các gia đ́nh lên đến $ 3.600 mỗi trẻ em trong một năm

20 tỷ đô la cho việc phân phối vắc xin Covid-19 và 50 tỷ đô la cho các nỗ lực thử nghiệm và truy t́m nguồn gốc

350 tỷ đô la cứu trợ của chính phủ tiểu bang, địa phương và bộ lạc

25 tỷ đô la để được hỗ trợ trong việc trang trải các khoản thanh toán tiền thuê nhà

170 tỷ đô la cho các trường K-12 và các cơ sở giáo dục đại học để trang trải chi phí mở cửa trở lại và viện trợ cho học sinh

Mức lương tối thiểu liên bang 15 đô la mỗi giờ , tuy nhiên điều khoản này đang bị các nhà lập pháp Thượng viện không cho phép có trong dự luật để thông qua đa số
Các đảng viên Đảng Dân chủ đă gọi dự luật là cần thiết để tăng tốc độ tiêm chủng – một bước quan trọng để nối lại một số mức độ của cuộc sống trước đại dịch – và duy tŕ các hộ gia đ́nh vào thời điểm khoảng 19 triệu người đang nhận trợ cấp thất nghiệp.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, D-Calif., Cho biết vào tối thứ Sáu trước cuộc bỏ phiếu : “Thời gian cho hành động quyết định đă quá hạn từ lâu . Kế hoạch giải cứu người Mỹ của Tổng thống Biden là hành động quyết định.”

Đảng Cộng ḥa đặt câu hỏi về sự cần thiết của một đề xuất quá lớn, đặc biệt chỉ trích phạm vi của các khoản thanh toán trực tiếp, hỗ trợ của chính quyền bang và địa phương và tài trợ cho trường học. Trước đó vào thứ Sáu, Lănh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy, R-Calif., Cho rằng luật “không phải là một dự luật cứu trợ” và “không thể cung cấp cho các gia đ́nh Mỹ.”

Chính quyền Biden và các nhà lănh đạo đảng Dân chủ tại Quốc hội cho biết đất nước phải đối mặt với rủi ro lớn hơn nếu làm quá ít so với việc bơm quá nhiều tiền vào nền kinh tế. Một số nhà kinh tế cũng đă đặt câu hỏi về quy mô của dự luật.

Các đảng viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc thông qua luật hơn so với Hạ viện. Mặc dù Dân chủ có thể tự ḿnh thông qua dự luật, nhưng sẽ cần mọi nhà lập pháp Dân chủ ủng hộ nó tại Thượng viện, vốn đang chia rẽ 50-50.

Đảng Dân chủ cũng phải quyết định làm thế nào để tiến hành chính sách tiền lương tối thiểu mà không bị mất bất kỳ sự ủng hộ nào. Sau khi Thượng viện ra phán quyết dự luật không thể bao gồm mức lương 15 đô la theo quy tắc reconciliation, Lănh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer, DN.Y., và TNS. Ron Wyden, D-Ore., Và Bernie Sanders, I-Vt., đă t́m kiếm một giải pháp để áp dụng h́nh phạt thuế đối với các tập đoàn lớn không trả lương cho người lao động ít nhất 15 đô la một giờ.

TH


All times are GMT. The time now is 01:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02880 seconds with 8 queries