VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Đụng độ ở Myanmar, thêm người thiệt mạng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441259)

nguoiduatinabc 02-28-2021 16:03

Đụng độ ở Myanmar, thêm người thiệt mạng
 
1 Attachment(s)
Theo hăng tin Reuters, ḍng người vẫn tiếp tục biểu t́nh. Cảnh sát Myanmar đă nổ súng vào người biểu t́nh ở nhiều khu vực. Khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Bác sĩ địa phương cho biết, một người biểu t́nh được đưa đến bệnh viện với vết đạn ở ngực, song đă không qua khỏi. Hăng truyền thông Mizzima của Myanmar cũng đă đưa tin về cái chết của người đàn ông này.

Trả lời phỏng vấn của Reuters từ Dawei, chính trị gia Kyaw Min Htike cho biết cảnh sát cũng đă nổ súng vào những người biểu t́nh ở thành phố này hôm 28/2, khiến một người thiệt mạng và một số người khác bị thương. Thông tin này sau đó được hăng truyền thông địa phương Dawei Watch xác nhận.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614528172

Ngoài ra, cư dân các thành phố Mandalay và Lashio cũng cho biết, nhiều động thái trấn áp mạnh tay khác của lực lượng chức năng Myanmar đă diễn ra với các cuộc biểu t́nh ở 2 thành phố này.

Cảnh sát và người phát ngôn chính quyền quân sự ở Myanmar hiện chưa đưa ra b́nh luận nào về các vụ việc trên.

Ít nhất 5 người đă thiệt mạng trong các cuộc biểu t́nh kể từ khi quân đội Myanmar tiến hành đảo chính, bắt giữ nhà lănh đạo Aung San Suu Kyi cùng các thành viên chính phủ dân sự cấp cao khác. Phía quân đội th́ cho biết một cảnh sát đă thiệt mạng khi đối đầu với những người biểu t́nh.

Theo Reuters, những cuộc trấn áp này dường như đang thể hiện quyết tâm của quân đội Myanmar trong việc áp đặt chính quyền mới của ḿnh, khi vẫn phải đối mặt với những thách thức không chỉ trên đường phố, mà rộng hơn là trong các lĩnh vực như dịch vụ dân sự, chính quyền cấp thành phố, tư pháp, giáo dục, y tế và truyền thông.


All times are GMT. The time now is 18:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03631 seconds with 8 queries