VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Marry Trump: Donald Trump giấu giếm gian lận thừa kế hàng năm trời (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441260)

vuitoichat 02-28-2021 16:04

Marry Trump: Donald Trump giấu giếm gian lận thừa kế hàng năm trời
 
1 Attachment(s)
Một lập luận làm thất bại tuyên bố của cựu Tổng thống rằng, bà đă đệ đơn vụ kiện hàng triệu Mỹ kim chống lại ông ta quá trễ, sau khi cháu gái của cựu tổng thống Donald Trump cho toà hay, lẽ ra bà đă khởi kiện chú ḿnh sớm hơn nếu như ông ta không che đậy âm mưu của ḿnh kỹ đến vậy.
Mary Trump vào thứ Sáu yêu cầu toà bác bỏ thỉnh nguyện của ông Trump kêu gọi băi bỏ vụ kiện được nguyên đơn đệ lên toà vào tháng 9 năm ngoái chống lại ông Donald Trump, Robert Trump và bà Maryanne Trump Barry. Theo Mary Trump, mấy anh chị em ông Trump đă âm mưu lấy hàng triệu Mỹ kim cổ phần của bà trong công việc kinh doanh gia đ́nh hàng chục năm qua kể từ sau khi bố bà mất và để họ làm người uỷ thác.

Vụ kiện từ con gái ông Fred Trump Jr – người anh quá cố của ông Donald Trump – là một trong những mối đe doạ pháp lư nghiêm trọng mà cựu Tổng thống phải đối mặt khi quay trở lại làm thường dân. Nếu vụ kiện ở toà tiểu bang New York tại Manhattan tồn tại được, th́ cựu Tổng thống có thể phải ra lấy lời khai hữu thệ vào cuối năm hoặc đầu sang năm.

Cuộc chiến pháp lư này có thể xoay quanh thời tiêu h́nh phạt của New York, được tính 2 năm kể từ lúc nạn nhân “phát giác ra gian lận, hoặc có thể nhờ thận trọng đă phát giác ra.” Phía bị đơn gồm ông Donald Trump, bà Maryanne Trump và gia sản của ông Robert Trump vừa mới qua đời vào tháng 8 năm ngoái, lập luận rằng, cô cháu của họ lẽ ra khởi kiện sớm hơn dựa vào hồ sơ họ giao về một tranh chấp pháp lư khác liên quan đến di chúc năm 1999.

Nhưng Mary Trump – một nhà tâm lư học, và là tác gỉa của cuốn sách viết về thâm cung bí sử giả đ́nh ông Trump vào năm ngoái – lại tranh căi, bà ta không phát giác ra âm mưu kéo dài hàng chục năm trời cho đến tận tháng 10 năm 2018, khi tờ New York Times xuất bản tường tŕnh được giải Pulitzer về tài chánh của cựu Tổng thống. Số tài liệu được giao cho Mary Trump trong vụ tranh chấp trước không liên quan ǵ đến gian lận hoặc chứa đựng những thông tin sai trái không thể cảnh báo bà.

Anh em nhà Trump “không thể né tránh trách nhiệm gian lận của họ chỉ đơn giản bởi v́ họ nghĩ đă trốn được cách đây nhiều năm,” luật sư Roberta Kaplan ghi trong hồ sơ đệ lên toà vào thứ Sáu.

Gian lận này chỉ được lôi ra ánh sáng nhờ 3 kư giả chuyên điều tra của tờ New York Times “có thể truy cập vào thông tin mà Mary không có và không bao giờ có thể có,” gồm “hàng chục ngàn trang hồ sơ mật” và hoá đơn, cũng như các cuộc phỏng vấn với cựu nhân viên và cố vấn của ông Fred Trump, theo Mary Trump. Hương Giang (Theo Bloomberg)

ngnk0001 02-28-2021 16:10

Khốn nạn thật, tiền thừa kế của cháu ruột mà gia đ́nh Trump c̣n tham huống hồ chi tiền của dân!


All times are GMT. The time now is 09:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03560 seconds with 8 queries