VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Giáo hoàng Francis muốn được ở Rome những ngày cuối đời (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441263)

Romano 02-28-2021 16:08

Giáo hoàng Francis muốn được ở Rome những ngày cuối đời
 
1 Attachment(s)
Giáo hoàng Francis của giáo hội Công giáo La Mă có nguyện vọng trải qua những ngày cuối cùng của cuộc đời ḿnh ở Rome, thay v́ quay về quê hương Argentina, theo cuốn sách mới có tựa đề “Sức khỏe của các giáo hoàng”.Giáo hoàng Francis, hiện 85 tuổi, đă đồng ư trả lời phỏng vấn nhà báo kiêm bác sĩ Nelson Castro (cùng là đồng hương Argentina) tại Vatican vào tháng 2.2019 cho cuốn sách “Sức khỏe của các giáo hoàng”.
Theo nội dung cuốn sách được nhật báo La Nacion trích lại hôm 28.2, giáo hoàng Francis thừa nhận đă suy ngẫm về cái chết, nhưng không hề sợ hăi nó.
Trước câu hỏi ông sẽ trải qua những ngày cuối đời như thế nào, người đứng đầu Ṭa Thánh xác nhận ḿnh muốn ở lại Rome “dù đương nhiệm hoặc thoái vị”.Trong sách, nhà báo Castro khẳng định đây là lần đầu tiên một giáo hoàng đề cập đến t́nh trạng sức khỏe của bản thân một cách minh bạch.
Theo truyền thống, Vatican không đưa ra các thông tin liên quan đến sức khỏe của giáo hoàng đương nhiệm.
Giáo hoàng Francis phải hủy bỏ một số sự kiện trong những tháng gần đây v́ chứng đau thần kinh tọa, nhưng nh́n chung sức khỏe ông vẫn ổn.
Giáo hoàng cũng nằm trong nhóm đầu tiên được tiêm vắc xin Covid-19 tại Vatican. Ṭa Thánh đă tiến hành tiêm pḥng chống Covid-19 cho toàn bộ công dân và nhân viên.


All times are GMT. The time now is 12:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03762 seconds with 8 queries