VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   Công an Cộng sản Hà Nội gia hạn tạm giam nhà hoạt động Nguyễn Thị Tâm thêm 4 tháng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441294)

florida80 02-28-2021 19:33

Công an Cộng sản Hà Nội gia hạn tạm giam nhà hoạt động Nguyễn Thị Tâm thêm 4 tháng
 
1 Attachment(s)
2/28

Công an Cộng sản Hà Nội gia hạn tạm giam nhà hoạt động Nguyễn Thị Tâm thêm 4 tháng

Tin từ Hà Nội: Công an cộng sản thành phố Hà Nội đã quyết định gia hạn thời gian tạm giam nhà hoạt động nhân quyền và quyền đất đai Nguyễn Thị Tâm thêm 4 tháng để điều tra về cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 117 của Bộ luật Hình sự.

Bà Tâm, cựu tù nhân lương tâm, bị bắt ngày 24/06/2020 vì đấu tranh chống lại việc nhà cầm quyền Hà Nội thu hồi đất của gia đình bà và bà con xã Dương Nội, và các hoạt động hỗ trợ người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, những nạn nhân của việc cướp đất nông nghiệp để trao cho tập đoàn viễn thông Viettel của nhà cầm quyền huyện Mỹ Đức và thành phố Hà Nội. Bị bắt với bà trong cùng ngày với cùng cáo buộc là một cựu tù nhân lương tâm Cấn Thị Thêu và hai con trai là Trịnh Bá Phương và Trịnh Bá TưCả 4 nhà hoạt động nhân quyền này phải đối mặt với án tù từ 7 đến 12 năm tù giam, thậm chí 20 năm nếu bị kết tội.


https://i.imgur.com/MOOBrA1.jpg

Bà Nguyễn Thị Tâm (bên phải) - Bốn nhà hoạt động nhân quyền Dương Nội bị bắt giam ngày 24/6/2020 (RFA)

Việc gia hạn điều tra cho thấy phía công an cộng sản chưa tìm đủ lý do để kết tội mà Tâm, người từng bị giam 18 tháng tù vì cáo buộc nguỵ tạo “chống người thi hành công vụ” trong quá trình phản đối việc cướp đất của nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội ở xã Dương Nội, nơi gia đình bà sinh sống.

Trong văn bản phản hồi đầu tháng này về việc bắt giữ 4 nhà hoạt động nhân quyền ở Dương Nội cùng Phạm Đoan Trang gửi Liên Hiệp quốc đầu tháng này, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam nói họ bị bắt bởi các hoạt động chống phá chế độ chứ không phải vì các hoạt động nhân quyền.


All times are GMT. The time now is 12:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03361 seconds with 8 queries