VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Cuba thông qua luật quyền lợi động vật (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441297)

florida80 02-28-2021 19:43

Cuba thông qua luật quyền lợi động vật
 
1 Attachment(s)
2/28

Tin từ Havana, Cuba – Cuba đă thông qua một sắc lệnh về quyền lợi động vật, điều mà một số nhà hoạt động nhân quyền đang ca ngợi là một chiến thắng ở quốc gia này, nơi phong tục hiến tế động vật, chọi gà và chọi chó vẫn là chuyện b́nh thường.

Sắc lệnh được thông qua với mục đích chấm dứt sự vô nhân đạo và nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải bảo vệ động vật, đánh dấu một bước tiến văn hóa ở Cuba, nơi có rất nhiều thú hoang và động vật được hiến tế trong các nghi lễ tôn giáo. Chi tiết bộ luật sẽ rơ ràng hơn trong ṿng 90 ngày sau khi được công bố trên Công báo.

https://i.imgur.com/h0FSTOZ.jpg

Nhiều thập niên qua, các nhà hoạt động v́ quyền động vật đă kêu gọi nhà nước áp dụng luật về quyền lợi động vật, phần lớn thông qua các kênh truyền thông chính thức. Trong những năm gần đây, thế hệ trẻ đă chọn cách gây áp lực lên chính quyền bằng các cuộc tuần hành, biểu t́nh ở không gian công cộng và các chiến dịch trên mạng xă hội.

Theo các nhà phân tích, việc thông qua sắc lệnh nhấn mạnh mức độ mà xă hội dân sự Cuba phát triển từ trước đến nay, đặc biệt là nhờ việc bố trí mạng internet giúp tăng luồng thông tin và cho phép người dân vận động tốt hơn. Ở một quốc gia mà các yêu cầu nằm ngoài kênh truyền thông chính thức đều bị coi là làm suy yếu mặt trận chung chống lại Hoa Kỳ, các nhà phân tích cho rằng không có ǵ ngạc nhiên khi một chủ đề không được coi là đặc biệt nhạy cảm lại là thứ kích động nhiều người dân Cuba.


All times are GMT. The time now is 11:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03485 seconds with 8 queries