VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Phe đối lập ở Hong Kong vừa bị truy quét gắt gao nhất từ trước đến nay, 40 người bị bắt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441327)

pizza 02-28-2021 23:02

Phe đối lập ở Hong Kong vừa bị truy quét gắt gao nhất từ trước đến nay, 40 người bị bắt
 
1 Attachment(s)
Hong Kong mở đợt truy quét lớn nhất với phe đối lập. Washington Post c biết có hơn 40 nhà hoạt động đối lập ở Hong Kong đă bị bắt giữ vào chiều 28/2 và có nguy cơ đối mặt án tù chung thân nếu bị kết tội.
Một nhóm các nhà hoạt động ở Hong Kong đă có mặt các đồn cảnh sát trên khắp đặc khu hành chính này, nơi họ được xem là đại biểu dân cử địa phương, vào chiều 28/2.

Theo luật an ninh quốc gia, hơn 40 người trong số họ bị buộc tội "âm mưu kích động ly khai" và ngay lập tức bị bắt giữ. Những người này sẽ bị giam qua đêm để chờ phiên ṭa xét xử vào ngày 1/3. Họ có thể đối mặt với mức án chung thân nếu bị chứng minh có tội.

Việc buộc tội một nhóm lớn như vậy thể hiện việc sử dụng luật an ninh quốc gia của Bắc Kinh ở Hong Kong một cách khắc nghiệt và trên quy mô lớn nhất cho đến nay, làm tăng đáng kể số người bị bắt theo luật mới.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614553223
Nhà hoạt động ủng hộ dân chủ Sam Cheung ôm vợ khi đến đồn cảnh sát về các cáo buộc liên quan đến luật an ninh quốc gia. Ảnh: Reuters.
Đợt bắt giữ vừa rồi đồng nghĩa với việc tất cả những gương mặt đối lập nổi bật tại Hong Kong đă bị bắt, hoặc đă lưu vong, theo Washington Post.

Những người bị bắt hôm 28/2 nằm trong số hơn 50 cư dân Hong Kong bị giam giữ từ tháng 1 theo luật an ninh mới ban hành bởi chính quyền Bắc Kinh. Những người này bị buộc tội chống phá nhà nước v́ đă tổ chức một cuộc bỏ phiếu sơ bộ vào tháng 7/2020 trước cuộc bầu cử lập pháp.

Tuần trước, chính quyền Hong Kong, sau tuyên bố từ Bắc Kinh, đă thắt chặt hơn nữa luật bầu cử để đảm bảo chỉ những "người yêu nước" được phép tranh cử.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 23:35.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03967 seconds with 8 queries