VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Bạn có biết Mặt trăng được tạo ra như thế nào? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441344)

PinaColada 02-28-2021 23:47

Bạn có biết Mặt trăng được tạo ra như thế nào?
 
4 Attachment(s)
Mặt trăng được tạo ra như thế nào? Đây là câu hỏi không của ít người muốn t́m hiểu về thiên hà, vũ trụ. Kết quả các nghiên cứu mới, những phân tích về Mặt trăng đă cho chúng ta thấy rằng người bạn đồng hành ở gần Trái đất nhất trong Hệ mặt trời đă được tạo ra bởi một vụ va chạm khổng lồ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614555942
Các nhà khoa học sử dụng mô h́nh máy tính để t́m hiểu về nguồn gốc của Mặt trăng

Các nhà thiên văn học gần đây đă tạo ra được một mô h́nh máy tính thực sự hiệu quả, nó có thể hiểu được đầy đủ về cơ học phức tạp đằng sau sự h́nh thành của Mặt trăng. Những phân tích về đá Mặt trăng nằm trong sứ mệnh Apollo của NASA trả về cho thấy hành tinh của chúng ta và Mặt trăng là kết quả của một vụ va chạm lớn giữa một hành tinh tiền và thiên thể Theia – thiên thể giả thuyết. Các chuyên gia cũng đang trong quá tŕnh t́m hiểu những tác động gây ra sự kiện này dẫn tới sự h́nh thành của Mặt trăng vào 4,5 tỷ năm trước.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614555942
Theo phân tích, Mặt trăng là kết quả của một cuộc va chạm lớn

Các nhà khoa học đă sử dụng mô phỏng siêu máy tính để thực hiện cuộc va chạm của hành tinh Theia có kích thước bằng sao Hỏa và Trái đất cổ đại. Một số mô phỏng này đă tạo ra một thiên thể quay quanh quỹ đạo có khả năng phát triển thành vệ tinh giống Mặt trăng. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu, đứng đầu là Đại học Durham ở Anh lại đang cố gắng chỉ ra rằng đây không phải là bằng chứng xác thực về nguồn gốc của Mặt trăng. Mặc dù vậy, họ thừa nhận điều này đánh dấu một khởi đầu đầy hứa hẹn trong việc t́m hiểu cách thiên thể được h́nh thành.

Lư thuyết phổ biến nhất về Mặt trăng là nó được h́nh thành sau một vụ va chạm giữa Trái đất sơ khai và Theia. Các nhà khoa học tin rằng Theia có thể là một hành tinh cổ đại trong Hệ mặt trời của chúng ta, với kích thước tương tự như Hành tinh Đỏ. Các nhà nghiên cứu đă chạy mô phỏng siêu máy tính để quan sát vật chất từ Trái đất sơ khai và Theia trong bốn ngày sau vụ va chạm vũ trụ. Sau đó, họ chạy các mô phỏng khác, điều này tạo ra một loạt các kết quả khác nhau, tùy thuộc vào kích thước và hướng quay ban đầu của Theia.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614555942
Các nhà khoa học đă sử dụng mô phỏng siêu máy tính để ném hành tinh có kích thước bằng sao Hỏa vào Trái đất cổ đại

Mô phỏng đă chỉ ra nguyên nhân tạo ra một khối vật chất tự hấp dẫn chiếm khoảng 80% khối lượng của Mặt trăng. Các khối vật chất kết quả được nh́n thấy tạo ra thành quỹ đạo xung quanh Trái đất sau va chạm. Tác giả chính của thí nghiệm, Sergio Ruiz-Bonilla, nhà nghiên cứu, Tiến sĩ tại Viện Vũ trụ của Đại học Durham, cho biết: "Bằng cách thêm các lượng ṿng quay khác nhau cho thiên thể Theia trong các mô phỏng, hoặc hoàn toàn không quay, nó mang lại cho bạn một loạt các kết quả khác nhau. Vậy điều ǵ có thể đă xảy ra khi Trái đất sơ khai bị một vật thể khổng lồ va chạm vào hàng tỷ năm trước? Thật thú vị khi một số mô phỏng của chúng tôi đă tạo ra khối vật chất quay quanh quỹ đạo này tương đối nhỏ hơn Mặt trăng. Tôi sẽ không nói rằng đây là Mặt trăng, nhưng nó chắc chắn là một nơi rất thú vị để tiếp tục t́m kiếm."

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614555942
Hành tinh của chúng ta và mặt trăng là kết quả của một vụ va chạm lớn giữa một hành tinh và thiên thể Theia

Trước khi sứ mệnh Apollo xuất hiện, đă có ba giả thuyết - hiện đă được công nhận rộng răi - về cách Mặt trăng h́nh thành. Lư thuyết đầu tiên cho rằng Mặt trăng ban đầu là một thiên thể lang thang được h́nh thành ở những nơi khác trong hệ Mặt trời, bị lực hấp dẫn của Trái đất bắt giữ khi nó đi qua. Ngược lại, lư thuyết khác lại cho rằng Mặt trăng được tạo ra cùng với Trái đất. Cuối cùng, một kịch bản hấp dẫn khác đặt ra rằng Trái đất đă từng quay nhanh tới mức làm vỡ các vật chất và từ đó h́nh thành các hành tinh quay quanh

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 20:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03116 seconds with 8 queries