VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Breaking News | Tin Sốt (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=40)
-   -   CANADA Hành khách phát ớn v́ phải cách ly 3 ngày "khủng khiếp" trước khi nhập cảnh Canada (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441499)

Gibbs 03-01-2021 06:40

Hành khách phát ớn v́ phải cách ly 3 ngày "khủng khiếp" trước khi nhập cảnh Canada
 
1 Attachment(s)
Cảnh tượng kỳ lạ trong khu cách ly khách sạn khiến du khách thất vọng

28 tháng 2 năm 2021 2:07 p.m.

Khách nhập cảnh cho biết họ cảm thấy thất vọng v́ thời gian chờ đợi lâu để đặt pḥng cách ly khách sạn và dịch vụ hỗn loạn trong thời gian lưu trú.

Raymond Truesdale đă ghi lại một video lan truyền hiện nay về một đám đông khách la mắng nhân viên trong một khách sạn ở Toronto hôm thứ Sáu. Họ nói rằng họ đă nhịn đói trong nhiều giờ và không nhận được câu trả lời rơ ràng từ quầy lễ tân.

“Đó là một sự giả tạo. Bạn có thể thấy mọi người thực sự thất vọng và tôi không trách họ ”, anh nói với CTV News trong một cuộc phỏng vấn video.

Truesdale, người đang trở về sau chuyến công tác ở Tennessee, giải thích rằng những người bạn đồng hành đă kiệt sức v́ các chuyến bay từ 12 đến 14 giờ từ nước ngoài.

Yêu cầu mới về thời gian lưu trú tại khách sạn - có thể có giá từ 1.000 đô la đến 2.000 đô la tùy thuộc vào khách sạn - đă bắt đầu vào thứ Hai. Tất cả khách du lịch hàng không đến Canada phải dành ít nhất ba ngày tại một trong những khách sạn được chính phủ phê duyệt, bằng chi phí của riêng họ, để chờ kết quả của test COVID-19 bắt buộc khi hạ cánh xuống Canada.

Thiếu nước đóng chai và các bữa ăn nóng hổi là hai trong số nhiều vấn đề mà khách du lịch cho biết họ phải đối mặt, cũng như dịch vụ kém, an ninh khách sạn lỏng lẻo và giao tiếp kém.

Arunthia Urmi, người ở tại một khách sạn Holiday Inn ở Toronto, nói với CTV News rằng cô không được cung cấp bất kỳ đồ ăn nào trong bữa tối và hết nước đóng chai.

"Tôi đă rất đói. Tôi đă gọi rất nhiều lần, ”cô nói và nhớ lại những nỗ lực của cô để lấy thêm nước từ các nhân viên. “Họ nói,‘ chúng tôi chỉ có thể cung cấp cho bữa tối và bữa trưa, mỗi người một chai. Ngoài ra, bạn uống từ ṿi. "

Jordan Evans, người bay đến từ Arkansas để cùng đối tác của cô ấy ở Montreal, cho biết tại khách sạn cách ly của cô ấy đă được cung cấp thêm nước đóng chai sau hơn sáu giờ chờ đợi.

“[Bữa tối của tôi] lạnh. Đó không phải là những ǵ tôi đă gọi và không có đồ uống ở đó. V́ vậy, tôi đă chết khát.”cô nói với CTV News trong một cuộc phỏng vấn video và nói thêm rằng bữa sáng của cô chỉ có hai đồ uống nhỏ, một cốc sữa chua và hai miếng bánh ḿ.

Hiệp hội Khách sạn Canada nói với CTV News rằng sức khỏe và sự an toàn của khách là ưu tiên hàng đầu của họ.

“Sức khỏe và sự an toàn của khách và nhân viên là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện lời khuyên của các chuyên gia y tế cộng đồng bao gồm các phương pháp thực hành tốt nhất do PHAC cung cấp cho những khách sạn cụ thể đó ”, một phát ngôn viên cho biết trong một email, đồng thời cho biết thêm rằng mỗi khách sạn đều hoạt động riêng lẻ.

“Chi phí cho mỗi lần lưu trú sẽ khác nhau giữa các khách sạn, với phí bổ sung cho bữa ăn, tăng cường an ninh, di chuyển được giám sát đến các khu vực ngoài trời, phương tiện vận chuyển được chỉ định và các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn bổ sung.

Thời gian lưu trú khách sạn bắt buộc, không hoàn tiền - mà một số du khách đă bị yêu cầu xuất tŕnh bằng chứng về việc đặt pḥng khách sạn của họ trước khi lên chuyến bay.

Không có tùy chọn trực tuyến, cách duy nhất để đặt pḥng là qua đường dây điện thoại chuyên dụng do Cơ quan Y tế Công cộng Canada điều hành. Tuy nhiên, quá nhiều cuộc gọi đă làm tắc nghẽn đường dây, với nhiều du khách gặp phải t́nh trạng thường xuyên bị ngắt cuộc gọi và thời gian chờ lên đến 16 giờ.

'TÔI KHÔNG SỢ ... TÔI CHỈ MUỐN CÁC BIỆN PHÁP ĐƯỢC THỰC HIỆN'

David Anjo, người sẽ trở về Canada sau 10 năm sống ở Việt Nam, đă không thành công trong việc đặt pḥng khách sạn sau nửa ngày cố gắng.

Tiến sĩ Rosa Wu, một nhà trị liệu tâm lư sống ở khu vực Vancouver và trở về từ Đài Loan để đối phó với mối đe dọa về sức khỏe gia đ́nh, cho biết chồng cô đă phải mất ba lần cố gắng và gần 10 giờ để t́m được một đại lư.

“Tôi không tức giận v́ thực tế là chúng tôi phải làm điều này,” cô nói với The Canadian Press, từ pḥng của cô tại Trung tâm Westin, Sân bay Quốc tế Vancouver. “Tôi nghĩ đă đến lúc Canada thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt. Tôi chỉ ước các biện pháp hiệu quả. "

Cơ quan Y tế Công cộng Canada nói với CTV News vào đầu tuần này, đường dây điện thoại đă nhận được 20.000 cuộc gọi vào ngày 19 tháng 2, ngày đầu tiên khi được giới thiệu. Con số đó là 15.000 vào ngày 20 tháng 2 và 10.000 vào ngày 21 tháng 2.

Wu cho biết cuối cùng cô đă phải trả 2.000 đô la cho ba đêm, mặc dù nhận được kết quả xét nghiệm âm tính sau ngày đầu tiên. Cô ấy không dự đoán việc tuân theo các quy tắc sẽ chứng minh điều này khó khăn và cho biết những du khách như cô ấy - những người không ra nước ngoài để nghỉ - đă phải trả giá cho việc triển khai hỗn loạn chương tŕnh cách ly.

Megan Kat, phát ngôn viên của American Express Global Business Travel, công ty đang điều hành đường dây điện thoại đặt pḥng khách sạn, cho biết công ty nhận thức được lượng yêu cầu cao và thời gian chờ đợi mà người gọi gặp phải.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Cơ quan Y tế Công cộng của Canada để giảm thiểu thời gian chờ đợi của người gọi và cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho những người đến Canada cần đặt pḥng khách sạn", Kat nói với The Canadian Press.

Theo báo cáo của CTVNews.ca và The Canadian Press, một số du khách đến Canada đă bị nhân viên sân bay trên toàn cầu cấm lên máy bay, bao gồm cả ở Zimbabwe và Albania.

Việc kiểm dịch lưu trú tại khách sạn là một phần trong nỗ lực của chính phủ liên bang nhằm trấn áp các hoạt động du lịch không thiết yếu trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về các biến thể lây nhiễm của COVID-19.

"Tôi chỉ hy vọng rằng họ sẽ t́m ra thứ ǵ đó hiệu quả hơn, về việc đặt pḥng khách sạn," Wu nói, "bởi v́ hiện tại, đó hoàn toàn là một thảm họa."

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1614580796

English:
'It was a boondoggle': Chaotic scenes in hotel quarantines frustrate travellers

Published Feb. 28, 2021 2:07 p.m. ET

SASKATOON -- Travellers say they’re frustrated by long wait times to book hotel quarantines and chaotic service during their stays.

Raymond Truesdale recorded a now-viral video of a crowd of hotel guests yelling at staff in a government-sanctioned hotel in Toronto on Friday. They said they hadn’t been fed for hours and weren’t getting clear answers from the front desk.

“It was a boondoggle. Pandemonium. You could see people really frustrated and I don’t blame them” he told CTV News in a video interview.

Truesdale, who is returning from a work trip in Tennessee, explained that fellow travellers were exhausted from 12- to 14-hour flights from overseas.

The new hotel stay requirement -- which can cost between $1,000 and $2,000 depending on the hotel -- began on Monday. All incoming air travellers to Canada must spend at least three days in one of the government’s approved hotels, at their own expense, as they await results of a COVID-19 test they were required to take when they landed in Canada.

A lack of bottled water and hot, prompt meals were two of many issues travellers say they faced, as well as poor service, minimal hotel security, and poor communication.

Arunthia Urmi, who stayed at a Holiday Inn in Toronto, told CTV News she wasn’t given any utensils with her late dinner and was running out of bottled water.

“I was so hungry. I called so many times,” she said, recalling her attempts to get more water from staff. “They said, ‘we can only give with meals, dinner and lunch, one bottle [each]. Other than that, you drink from the tap.’”

Jordan Evans, who flew in from Arkansas to be with her partner in Montreal, said at her quarantine hotel, she was given extra bottled water after waiting for more than six hours.

“[My supper] was cold. It was not what I ordered and they didn’t put a beverage in there. So I didn’t have a drink,” she told CTV News in a video interview, adding that her breakfast was only two small drinks, a yogurt cup and two pieces of bread.

The Hotel Association of Canada told CTV News the health and safety of its guests is its top priority.

“The health and safety of guests and staff is our top priority. We will continue to implement the advice of public health experts including the best practices provided by PHAC for those specific hotels,” a spokesperson said in an email, adding that every hotel is operated individually.

“The cost of each stay will vary between hotels, with additional fees for meals, augmented security, supervised movement to outdoor areas, designated transportation, and additional infection control measures.”

The mandatory, non-refundable hotel stay -- which some travellers have skirted -- requires travellers to show proof of their hotel booking before boarding their flight.

With no online option, the only way to book a room is through a dedicated phone line run by the Public Health Agency of Canada. But the influx of calls has clogged the lines, with many travellers experiencing frequent dropped calls and wait times of up to 16 hours.

‘I'M NOT ANGRY... I JUST WISH THE MEASURES WORKED'

David Anjo, who is moving back to Canada in July after 10 years of living in Vietnam, was unsuccessful in booking a hotel after spending half a day trying.

"The experience calling on a phone system that really wasn't designed from the get-go to be very effective has been pretty frustrating," Anjo told The Canadian Press. "There's no doubt in my mind they could have done this a lot better."

Dr. Rosa Wu, a psychotherapist who lives in the Vancouver area and returned from Taiwan to deal with a family health scare, said it took her husband three tries and nearly 10 hours to get through to an agent.

“I'm not angry at the fact that we have to do this," she told The Canadian Press, from her room at the Westin Wall Centre, Vancouver International Airport. “I think it's about time Canada implemented strict measures. I just wish the measures worked.”

The phone line received 20,000 calls on Feb. 19, the first day it was introduced, the Public Health Agency of Canada told CTV News earlier this week. That figure was 15,000 on Feb. 20 and 10,000 on Feb. 21.

Wu said she ended up paying $2,000 for three nights, despite receiving her negative test result after the first day. She didn't anticipate following the rules would prove this difficult and said travellers like her -- who didn’t go abroad for vacation -- have paid the price for a chaotic rollout of the quarantine program.

Megan Kat, a spokeswoman for American Express Global Business Travel, which is running the phone line for hotel bookings, said the company was aware of the high volume of inquiries and the wait times that callers were experiencing.

"We will continue to work with the Public Health Agency of Canada to mitigate caller wait times and provide the necessary support to those people arriving in Canada that need to book a hotel room," Kat told The Canadian Press.

Without having proof of hotel bookings, some travellers to Canada have been outright barred from boarding planes by airport staff across the globe, including in Zimbabwe and Albania, according to reporting by CTVNews.ca and The Canadian Press.

The hotel-stay quarantines are part of the federal government’s attempts to crack down on non-essential travel amid increasing concern about more infectious variants of COVID-19.

"I'm just hoping that they'll figure out something more efficient, in terms of booking the hotels," Wu said, "because right now, it's a complete disaster."


All times are GMT. The time now is 20:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04338 seconds with 8 queries