VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Một số nhà lập pháp tiểu bang GOP giúp phát tán thông tin sai lệch về COVID-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441509)

Anh 5H 03-01-2021 07:37

Một số nhà lập pháp tiểu bang GOP giúp phát tán thông tin sai lệch về COVID-19
 
1 Attachment(s)
Bởi JULIE CARR SMYTH và BECKY BOHRER
Ngày 01 tháng 03 Năm 2021

https://storage.googleapis.com/afs-p...7977/1000.jpeg
Vào thứ Tư, ngày 27 tháng 1 năm 2021, Thượng nghị sĩ bang Alaska, Lora Reinbold, một đảng viên Cộng ḥa Eagle River, giữ một bản sao của Hiến pháp Alaska trong phiên điều trần của ủy ban ở Juneau, Alaska. Reinbold đă lên tiếng chỉ trích, cùng với các nhà lập pháp khác, về những tuyên bố về thảm họa của Thống đốc Mike Dunleavy trong khi Cơ quan lập pháp không tham gia phiên họp. Cô ấy đă sử dụng ủy ban của ḿnh để khuếch đại tiếng nói của những người đặt câu hỏi về tính hiệu quả của mặt nạ và tính hữu ích của ứng phó khẩn cấp của chính phủ. Trong một bức thư gay gắt bao gồm các tham chiếu đến các bài đăng trên Facebook của cô ấy, Dunleavy cáo buộc Reinbold đă xuyên tạc phản ứng COVID-19 của bang và lừa dối công chúng. “Thông tin sai lệch phải chấm dứt,” thống đốc viết. (Ảnh AP / Becky Bohrer)

COLUMBUS, Ohio (AP) - Nhiều nhà lập pháp của Đảng Cộng ḥa đă chỉ trích các hạn chế khẩn cấp của các thống đốc kể từ khi bắt đầu bùng phát coronavirus. Bây giờ hầu hết các cơ quan lập pháp đă hoạt động trở lại, một loại phản kháng mới đang bén rễ: thông tin sai lệch.

Trong các b́nh luận của riêng họ hoặc bằng cách mời những người hoài nghi làm chứng tại các phiên điều trần lập pháp, một số nhà lập pháp bang GOP đang sử dụng nền tảng của họ để quảng bá thông tin sai lệch về vi rút, các bước cần thiết để hạn chế sự lây lan của nó và vắc xin sẽ kéo quốc gia ra khỏi đại dịch.

Trong một số trường hợp, các sai sót đă phải đối mặt với phản ứng dữ dội nhanh chóng, thậm chí c̣n bị kiểm duyệt trực tuyến. Điều đó đặt ra những câu hỏi hóc búa về cách tích cực chống lại những thông tin sai lệch nguy hiểm có thể xảy ra từ các quan chức dân cử hoặc trong các phiên điều trần lập pháp đồng thời bảo vệ quyền tự do ngôn luận và quyền tiếp cận của người dân với chính phủ.

https://res-1.cloudinary.com/the-uni...52ca6eced5.jpg

Tuần trước, YouTube đă gỡ video về lời khai của ủy ban tại Hạ viện Ohio sau khi một nhân chứng tuyên bố không chính xác COVID-19 không giết trẻ em. Nền tảng cho biết video đă vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng của họ về việc lan truyền thông tin sai lệch.

Ben Wizner, giám đốc dự án ACLU Speech, Privacy và Technology, cho biết YouTube đă đi quá xa.

“Khi chúng ta đang nói về lời khai xảy ra tại một phiên điều trần công khai, phản hồi tốt hơn nhiều sẽ là phản hồi của kỹ thuật viên, có thể dưới h́nh thức kiểm tra sự thật hoặc dán nhăn, thay v́ nỗ lực này để xả nó xuống hố bộ nhớ,” Wizner nói.

Nhưng những tiếng nói đối lập không phải lúc nào cũng xuất hiện trong các phiên điều trần của ủy ban.

Ví dụ, tại Michigan, một cuộc họp của Ủy ban Giám sát Hạ viện không có sự tham gia của các quan chức y tế tiểu bang hoặc các chuyên gia vi rút khác trong cuộc thảo luận về việc tạm dừng kéo dài đối với các môn thể thao tiếp xúc với thanh niên theo lệnh của Thống đốc Dân chủ Gretchen Whitmer.

Nó bao gồm Jayme McElvany, một người hoài nghi về virus, người cũng đă đăng về âm mưu của QAnon và những tuyên bố vô căn cứ của cựu Tổng thống Donald Trump về gian lận bầu cử. Người sáng lập một nhóm có tên Let Them Play, McElvany đă đặt câu hỏi về nhiệm vụ của mặt nạ và khoa học đằng sau dữ liệu COVID-19 của tiểu bang trong một phiên điều trần lập pháp không có bất kỳ nhân chứng nào từ phía bên kia. Chủ tịch ủy ban, Hạ nghị sĩ đảng Cộng ḥa Steven Johnson, cho biết bộ y tế tiểu bang đă được mời để làm chứng nhưng không làm chứng. Các đảng viên Cộng ḥa lập pháp đă thách thức các quyết định của chính quyền Whitmer trong suốt đại dịch coronavirus.

Wizner nói rằng sự mất cân bằng như vậy cần phải được làm nổi bật chứ không phải loại bỏ.

Ông nói: “Mọi người cần biết đây là những ǵ được giao cho chính quyền địa phương. Khi các phiên điều trần được đăng trực tuyến, chủ sở hữu YouTube, Google có rất nhiều công cụ để gắn cờ thông tin đáng ngờ và hướng mọi người đến sự thật, Wizner nói.

Ở Tennessee, một nhà lập pháp của Đảng Cộng ḥa đang thúc đẩy luật cấm hầu hết các cơ quan chính phủ yêu cầu bất kỳ ai tiêm vắc-xin COVID-19, điều này không phải là bắt buộc ở bất kỳ đâu. Dân biểu Bud Hulsey đă cố gắng lên tiếng ủng hộ việc hạ thấp mức độ nghiêm trọng của căn bệnh này.

Trong khi làm chứng, ông đă đánh dấu vào số liệu thống kê chọn lọc rằng COVID-19 có tỷ lệ tử vong ở trẻ em thấp hơn và cáo buộc sai rằng vắc-xin có thể gây ra các biến đổi gen.

Hulsey đă phải đối mặt với sự phản đối từ một đồng nghiệp của Đảng Cộng ḥa, Hạ nghị sĩ Sabi Kumar, một bác sĩ phẫu thuật, người hiếm hoi ủng hộ GOP cho việc đeo mặt nạ phù hợp trong khi các nhà lập pháp tập trung tại Tennessee Capitol.

“Tôi lo ngại rằng (dự luật) tạo ra một thái độ chống lại vắc xin,” Kumar nói.

Kumar chỉ ra rằng vắc xin đă cứu sống vô số người trong suốt nhiều thế kỷ và Hulsey nhiều lần kiểm chứng thực tế bằng cách nhấn mạnh rằng vắc xin không thay đổi DNA của một người.

Hulsey không bị thuyết phục.

Ông nói: “Mọi người đă thấy các chính phủ trên khắp đất nước này làm những điều chưa từng xảy ra trong lịch sử của Hoa Kỳ và điều đó khiến họ sợ hăi. "Họ có mọi quyền để sợ hăi."

Dự luật của anh ấy đă vượt ra khỏi tiểu ban của Hạ viện.

Tại Alaska, Thống đốc Mike Dunleavy đang đấu tranh với cái mà ông gọi là mô h́nh xuyên tạc của Thượng nghị sĩ bang Lora Reinbold, một thành viên đảng Cộng ḥa, nói rằng ông sẽ không cử các thành viên trong chính quyền của ḿnh đến trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện của bà nữa.

Trong một bức thư gay gắt ngày 18 tháng 2 đề cập đến các bài đăng trên Facebook của cô, Dunleavy cáo buộc Reinbold đă xuyên tạc phản ứng COVID-19 của bang và lừa dối công chúng.

"Thông tin sai lệch phải chấm dứt," thống đốc viết.

Reinbold đă lên tiếng chỉ trích Dunleavy đưa ra tuyên bố thảm họa trong khi Cơ quan lập pháp không vào cuộc. Cô ấy đă sử dụng ủy ban của ḿnh để khuếch đại tiếng nói của những người đặt câu hỏi về tính hiệu quả của mặt nạ và tác động của phản ứng khẩn cấp của chính phủ.

Trên phương tiện truyền thông xă hội, cô ấy mô tả chính quyền Dunleavy là "hoang dă" so với "những loại vắc xin thử nghiệm" này. Tại một phiên điều trần vào đầu tháng Hai, Reinbold đă đặt câu hỏi về mức độ mà chính quyền đă đ́nh chỉ các quy định trong thời gian xảy ra đại dịch.

“Nó gần giống như thiết quân luật,” cô nói.

Thống đốc cho biết mặc dù ông đă cố gắng nới lỏng các quy tắc đối với các doanh nghiệp như đ́nh chỉ phí, nhưng ông chưa bao giờ áp đặt thiết quân luật hoặc buộc người Alaska phải tiêm vắc xin. Reinbold đă gọi những lời chỉ trích của thống đốc đối với cô ấy là vô căn cứ.

“Một số thông tin gọi là 'thông tin sai lệch' mà họ không đồng ư hoặc không muốn nghe," Reinbold cho biết qua email.

Việc thu dọn đă thúc đẩy sự can thiệp của chủ tịch Thượng viện, người cho biết ông mong đợi các ủy ban của ḿnh cung cấp một "cách tiếp cận cân bằng."

Tại Idaho, Hạ nghị sĩ Heather Scott đă mở đầu phiên họp lập pháp vào tháng Giêng bằng cách tuyên bố, "Đại dịch đă kết thúc." Cô ấy nói rằng 1.600 cái chết cộng thêm COVID-19 của Idaho vào thời điểm đó là "không có nơi nào gần bằng một đại dịch."

Số trường hợp COVID-19 trung b́nh hàng ngày đang giảm ở Idaho, nhưng số người chết đă tăng lên.

Trong một diễn đàn Zoom trực tiếp với các cử tri vào giữa tháng Hai, Scott đă chỉ trích Hiệp hội Thống đốc Quốc gia, năm ngoái đă đưa ra một tuyên bố với các mẹo để chống lại thông tin sai lệch về virus. Cô ấy cáo buộc rằng nhóm này được điều hành bởi "những người theo chủ nghĩa toàn cầu" tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới và "họ là những người đă đưa ra COVID." Thuật ngữ "những người theo chủ nghĩa toàn cầu" được nhiều người coi là một từ ngữ bài Do Thái.

Scott đă không trả lời ngay lập tức một tin nhắn để t́m cách làm rơ ư của cô ấy.

Một số người đang phát tán thông tin vi rút không có thật trong các cơ quan lập pháp cũng đă ủng hộ những tuyên bố sai lầm của Trump rằng cuộc bầu cử năm 2020 đă bị đánh cắp.

Tại Virginia, Hạ nghị sĩ Đảng Cộng ḥa Dave LaRock, người đă tham dự cuộc biểu t́nh của Trump ở Washington, DC, trước cuộc tấn công vào Điện Capitol của Hoa Kỳ, đă cảnh báo một ủy ban Y tế Hạ viện vào cuối tháng Giêng rằng vắc-xin COVID-19 không thể tin cậy. Ông nói rằng chúng đặc biệt rủi ro đối với một số cộng đồng, bao gồm cả người già và người da màu.

Dân chủ Del. Cia Price, người Da đen, gọi những tuyên bố sai lầm của LaRock là "đơn giản là nguy hiểm."

“Có sự lưỡng lự về vắc xin hợp pháp trong các cộng đồng mà quư ông đă liệt kê, nhưng thông tin thực tế và thực tế là ch́a khóa, không thổi bùng ngọn lửa dựa trên các sự kiện lịch sử,” cô nói.

Nguồn: https://apnews.com/article/legislatu...a935d6602528aa


All times are GMT. The time now is 02:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04764 seconds with 8 queries