VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Dự luật bỏ phiếu của đảng Dân chủ sẽ tạo ra những thay đổi lớn nhất trong nhiều thập kỷ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441513)

Anh 5H 03-01-2021 07:53

Dự luật bỏ phiếu của đảng Dân chủ sẽ tạo ra những thay đổi lớn nhất trong nhiều thập kỷ
 
1 Attachment(s)
Bởi BRIAN SLODYSKO
01/03/2021

https://storage.googleapis.com/afs-p...31fa0/800.jpeg


WASHINGTON (AP) - Khi Quốc hội bắt đầu tranh luận trong tuần này về luật bỏ phiếu sâu rộng và đạo đức, các đảng viên Dân chủ và Cộng ḥa có thể đồng ư về một điều: Nếu được kư thành luật, nó sẽ mở ra cuộc đại tu lớn nhất về luật bầu cử Hoa Kỳ trong ít nhất một thế hệ.

Nghị quyết Hạ viện 1, dự luật dài 791 trang của đảng Dân chủ, sẽ chạm đến hầu như mọi khía cạnh của quá tŕnh bầu cử - giảm bớt các rào cản đối với việc bỏ phiếu được dựng lên dưới danh nghĩa an ninh bầu cử, hạn chế sự phản đối của đảng phái và hạn chế ảnh hưởng của vật chất trong chính trị (dùng tiền đầu tư cho chính trị).

Đảng Cộng ḥa coi những biện pháp đó là mối đe dọa sẽ hạn chế quyền lực của các bang trong việc tiến hành bầu cử và cuối cùng mang lại lợi ích cho Đảng Dân chủ, đặc biệt là với tỷ lệ cử tri thiểu số đi bầu cao hơn.

Cổ phần là phi thường, với sự kiểm soát của Quốc hội và số phận của chương tŕnh lập pháp của Tổng thống Joe Biden ở thế cân bằng. Nhưng cốt lơi của nó, một nguyên tắc cơ bản hơn của nền dân chủ Mỹ đang được thực hiện: quyền tiếp cận lá phiếu.

“Điều này vượt lên trên lợi ích của đảng phái. Cuộc bỏ phiếu là trọng tâm của hệ thống chính phủ dân chủ của chúng ta, ”Fred Wertheimer, chủ tịch của tổ chức chính phủ tốt phi đảng phái Democracy 21.“ Đó là chiến trường. Và mọi người đều biết điều đó ”.

Các rào cản đối với việc bỏ phiếu cũng lâu đời như ở đất nước này, nhưng trong lịch sử gần đây, chúng đă xuất hiện dưới dạng luật ID cử tri và các hạn chế khác đang được tranh luận tại các bang trên khắp đất nước.

Dân biểu John Sarbanes, một đảng viên Đảng Dân chủ Maryland, người bảo trợ dự luật, nói rằng bên ngoài Quốc hội “đây không phải là những cải cách gây tranh căi”. Ông lưu ư rằng phần lớn trong số đó được bắt nguồn từ các khuyến nghị của một ủy ban lưỡng đảng.

Tuy nhiên, đối với nhiều đảng viên Đảng Cộng ḥa, điều đó giống như một sự xâm nhập không chính đáng của liên bang vào một quy tŕnh mà các bang nên kiểm soát.

Hạ nghị sĩ Rodney Davis, R-Ill., Đă chỉ trích biện pháp này trong phiên điều trần tại Hạ viện vào tuần trước là "800 trang về nhiệm vụ bầu cử và các quy định về tự do ngôn luận" gây ra "mối đe dọa đối với nền dân chủ" và sẽ "làm suy yếu ḷng tin của cử tri" trong các cuộc bầu cử.

Trích dẫn thẩm quyền hiến định của Quốc hội đối với các cuộc bầu cử liên bang, đảng Dân chủ nói rằng các quy tắc quốc gia là cần thiết để làm cho việc bỏ phiếu thống nhất, dễ tiếp cận và công bằng hơn. Dự luật sẽ yêu cầu bỏ phiếu sớm, đăng kư trong cùng ngày và các thay đổi khác được t́m kiếm từ lâu mà đảng Cộng ḥa từ chối.

Nó cũng sẽ yêu cầu cái gọi là các nhóm chính trị dùng tiền có nguồn gốc không rơ ràng, tiết lộ các nhà tài trợ ẩn danh, tạo ra các yêu cầu báo cáo cho các quảng cáo chính trị trực tuyến và chiếm đoạt gần 2 tỷ đô la để nâng cấp cơ sở hạ tầng bầu cử. Các tổng thống tương lai sẽ có nghĩa vụ tiết lộ bản khai thuế của họ, điều mà cựu Tổng thống Donald Trump đă từ chối làm.

Nguồn: https://apnews.com/article/joe-biden...b3b217c7089afe

Anh 5H 03-01-2021 08:01

Có một sự thật là các cử tri da màu, các cử tri nhập cư... thường bỏ phiếu cho đảng DC, v́ thế CH luôn luôn muốn loại bỏ các lá phiếu đó ...

wonderful 03-01-2021 10:48

Quote:

Originally Posted by Anh 5H (Post 4184661)
Có một sự thật là các cử tri da màu, các cử tri nhập cư... thường bỏ phiếu cho đảng DC, v́ thế CH luôn luôn muốn loại bỏ các lá phiếu đó ...

Hỏi bọn CH đó..nếu không có bọn da màu , nhập cư đó th́ nước Mỹ sẽ " làm việc tiến triển " tới đâu ??? !!!!

NhâmDoanhDoanh 03-01-2021 18:58

Hay đó, lũ DC... Dự luật phải thay đổi làm sao ḱ tới DC đại thắng "chăm phần chăm" mới đă chứ....

bs098 03-03-2021 02:32

Quote:

Originally Posted by NhâmDoanhDoanh (Post 4184914)
Hay đó, lũ DC... Dự luật phải thay đổi làm sao ḱ tới DC đại thắng "chăm phần chăm" mới đă chứ....

Khi nào Mỹ trở thành bắc hàn mới có đại thắng "chăm phần chăm" . Lúc đó các bác dốt chữ như bác có cơ hội làm tổng thống đấy.

NhâmDoanhDoanh 03-03-2021 03:04

Quote:

Originally Posted by bs098 (Post 4185863)
Khi nào Mỹ trở thành bắc hàn mới có đại thắng "chăm phần chăm" . Lúc đó các bác dốt chữ như bác có cơ hội làm tổng thống đấy.

Yên chí.... LÚ làm TT c̣n được nói chi "dốt".... C̣n Bắc Hàn không phải tự nhiên nó thế....
Mỹ cứ từ từ "biến đổi" có ǵ mà vội; c̣n quá nóng ḷng th́ phủ phục thằng Ủn xin nhập bọn thôi... Tao ủng hộ "chăm phần chăm".....


All times are GMT. The time now is 16:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04278 seconds with 8 queries