VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Aung San Suu Kyi lần đầu xuất hiện sau chính biến (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441576)

Cupcake01 03-01-2021 11:56

Aung San Suu Kyi lần đầu xuất hiện sau chính biến
 
1 Attachment(s)
Video cho thấy cựu lănh đạo dân cử của Myanmar Aung San Suu Kyi xuất hiện trong một phiên ṭa được tổ chức sau vụ binh biến hôm 1/2. Bà trông có vẻ khỏe mạnh.

Trong phiên ṭa được tổ chức qua video call hôm 1/3, bà Aung San Suu Kyi bị chính quyền quân sự truy tố thêm các tội danh mới, các hăng thông tấn cho hay. Cáo buộc mới được cho là liên quan đến việc lan truyền thông tin có thể "gây sợ hăi hoặc cảnh giác".

H́nh ảnh qua video call cho thấy bà Aung San Suu Kyi, 75 tuổi, có vẻ vẫn khỏe mạnh, luật sư của bà, Khin Maung Zaw, nói với AFP qua điện thoại khi phiên ṭa tạm nghỉ giải lao.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614599790
Người biểu t́nh mang theo ảnh bà Aung San Suu Kyi tại Yangon. Ảnh: AFP.

Bà bị bắt hôm 1/2 khi quân đội Myanmar tuyên bố giành quyền điều hành đất nước, với cáo buộc đảng của bà gian lận trong cuộc bầu cử hồi tháng 11/2020. Cuộc bầu cử này chứng kiến chiến thắng áp đảo của đảng Liên đoàn Quốc gia v́ Dân chủ (NLD).

Cộng đồng quốc tế đă thể hiện quan ngại về những cáo buộc khác nhau mà nhà lănh đạo phong trào dân chủ Myanmar phải đối mặt sau chính biến.

Từ khi chính biến xảy ra cho đến khi video được công bố hôm 1/3, tung tích cũng như t́nh trạng sức khỏe của bà và các lănh đạo khác của NLD vẫn là bí ẩn. Tuy nhiên, bà được cho là bị quản thúc tại gia ở thủ đô Naypyidaw. Sau đó, truyền thông Myanmar dẫn lời các lănh đạo NLD cho biết bà Aung San Suu Kyi bị chuyển đến một nơi giam giữ mới không được tiết lộ.

Một trong các luật sư của bà cho hay phiên ṭa tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 15/3.

Biểu t́nh tiếp tục nổ ra tại Myanmar, với bạo lực dẫn đến chết người hôm 28/2. Một quan chức nhân quyền của Liên Hợp Quốc cho biết họ đă nắm được thông tin khả tín cho thấy ít nhất 18 người đă thiệt mạng và 30 người bị thương.

Con số thương vong được cho là cao nhất từ khi hàng trăm ngh́n người xuống đường phản đối chính quyền quân sự gần một tháng trước. Khoảng 1.000 người cũng được cho là bị bắt giữ hôm 28/2.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 06:12.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03526 seconds with 8 queries