VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   2 thai nhi tử vong trong bụng mẹ v́ nhiễm COVID-19 từ mẹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441604)

troopy 03-01-2021 13:33

2 thai nhi tử vong trong bụng mẹ v́ nhiễm COVID-19 từ mẹ
 
1 Attachment(s)
Các quan chức tại bệnh viện ở Israel cho biết họ không thể nói chắc chắn có phải nhiễm COVID-19 là nguyên nhân khiến thai nhi trong bụng mẹ tử vong hay không nhưng 2 thai nhi này đă có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và 1 ca được xác nhận chết do Covid-19.

Trường hợp mới đây nhất là thai nhi 35 tuần của một người phụ nữ nhiễm COVID-19 được đưa vào Trung tâm Y tế Meir ở Kfar Saba, Israel hôm 27/2. Các bác sĩ nhanh chóng phát hiện ra thai nhi trong bụng sản phụ đă không c̣n tim thai. Các xét nghiệm sau đó cũng cho thấy thai nhi dương tính với SARS-CoV-2.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614605303
Một thai nhi có mẹ bị nhiễm COVID-19 đă chết trong bụng mẹ tại Trung tâm Y tế Meir ở Kfar Saba, Israel. Trong ảnh: Nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế Meir ở Kfar Saba. Ảnh: DailyMail

Theo tờ Times of Israel đưa tin, bệnh viện cho biết hiện tại không rơ liệu virus SARS-CoV-2 có phải là nguyên nhân gây ra cái chết của thai nhi hay không.

Trường hợp này xảy ra chỉ vài tuần sau khi một thai phụ 29 tuổi mắc COVID-19 tại Ashdod cũng mất con ở tuần thai thứ 25. Truyền thông địa phương cho biết, thai phụ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và các xét nghiệm sau khi sinh cho thấy đứa trẻ cũng mắc bệnh này. "Thai nhi bị nhiễm virus qua nhau thai. Chúng tôi chắc chắn Covid-19 là thủ phạm dẫn đến cái chết của thai nhi", tiến sĩ Tal Brosh, trưởng khoa bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Assuta, nói với trang Ynet.

Bộ Y tế nước này cho biết đây là ca tử vong ở thai nhi do Covid-19 đầu tiên tại Israel và là sự cố hiếm gặp trên toàn cầu.

Tiến sĩ Brosh nói thêm rằng họ đă gặp 3 trường hợp thai của những phụ nữ bị nhiễm COVID-19 bị chết lưu, nhưng các thai nhi không mắc bệnh này. Giám đốc khoa sản của Bệnh viện Assuta, bác sĩ Yossi Tobin cũng đồng ư về khả năng thai nhi của sản phụ 29 tuổi nói trên chết v́ COVID-19: "Đây là một trường hợp hiếm khi xảy ra v́ em bé thường bị dương tính với SARS-CoV-2 sau khi ra đời do tiếp xúc với người mẹ. Kết quả xét nghiệm dương tính của thai khi c̣n trong bụng mẹ cho thấy khả năng cao là thai nhi đă chết do Covid-19".

Bệnh viện không tiết lộ nếu nguyên nhân tiềm ẩn khác đă được loại trừ.

Tiến sĩ Brosh cho biết: "Nếu người mẹ đă được tiêm pḥng trong tam cá nguyệt thứ nhất hoặc thứ hai, điều này có thể tránh được".

Chính phủ Anh hiện đang khuyến cáo phụ nữ mang thai nên đợi đến sau khi sinh mới tiêm vắc-xin COVID-19 trừ khi họ thuộc nhóm có nguy cơ cao.

Những phụ nữ đă tiêm liều đầu tiên trước khi mang thai được khuyên nên đợi cho đến sau khi sinh con mới tiêm mũi thứ hai.

Cho đến nay, Israel là quốc gia duy nhất có thể chứng minh tác dụng của chương tŕnh tiêm chủng của ḿnh, với các nghiên cứu đang diễn ra cho thấy hai liều tiêm Pfizer có thể giảm 94% nguy cơ mắc bệnh cho những người trên 55 tuổi.

*VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 08:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03953 seconds with 8 queries