VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Người Nhật nhập cảnh vào TQ vẫn bị xét nghiệm lấy dịch từ hậu môn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441835)

pizza 03-02-2021 03:54

Người Nhật nhập cảnh vào TQ vẫn bị xét nghiệm lấy dịch từ hậu môn
 
1 Attachment(s)
Nhật Bản đề nghị Trung Quốc không xét nghiệm Covid-19 từ hậu môn. Mới đây, một số người Nhật Bản khi nhập cảnh vào Trung Quốc bị xét nghiệm Covid-19 từ hậu môn đã gửi ý kiến tới Đại sứ quán Nhật Bản tại Trung Quốc. Họ cho rằng hình thức này gây “nỗi đau tâm lý lớn”.

Hiện nay, có một biện pháp xét nghiệm Covid-19 mà nhiều nước sử dụng là lấy dịch từ họng… Tuy nhiên, ngoài biện pháp này, Trung Quốc còn đang sử dụng biện pháp xét nghiệm từ hậu môn. Điều này khiến nhiều người bất bình và Nhật Bản đề nghị Trung Quốc bỏ phương pháp này đối với người Nhật Bản.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614657237
Hầu hết các quốc gia khi xét nghiệm PCR đều thực hiện hình thức lấy dịch từ họng, ít gây ảnh hưởng tâm lý xấu cho con người. Ảnh: Reuters
Chánh văn phòng Nội các Kato Katsunobu xác nhận rằng, hiện nay, Trung Quốc đang tiến hành phương pháp xét nghiệm PCR từ hậu môn đối với một bộ phận người nước ngoài khi nhập cảnh vào Trung Quốc. Nhật Bản đã đề nghị Trung Quốc miễn hình thức xét nghiệm này đối với người Nhật Bản. Nhiều người Nhật Bản khi bị xét nghiệm bằng hình thức này đã gửi ý kiến tới Đại sứ quán Nhật Bản tại Trung Quốc cho rằng, hình thức này gây “nỗi đau tâm lý lớn”.

Ông Kato cho biết thêm, hiện hình thức xét nghiệm này chưa được xác nhận ở các nước khác, trừ Trung Quốc. Đại sứ quán Nhật Bản tại Trung Quốc đã kiến nghị lên Bộ Ngoại giao Trung Quốc và thành phố Bắc Kinh nhưng phía Trung Quốc chưa có phản hồi về việc này, do đó, Nhật Bản tiếp tục kiến nghị.

Hiện chưa có số liệu thống kê cụ thể về số người Nhật Bản khi tới Trung Quốc đã xét nghiệm PCR từ hậu môn.

Hầu hết các quốc gia khi xét nghiệm PCR đều thực hiện hình thức lấy dịch từ họng, ít gây ảnh hưởng tâm lý xấu cho con người./.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 06:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03476 seconds with 8 queries