VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu em bé rơi từ chung cư lên báo nước ngoài (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441838)

troopy 03-02-2021 03:57

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu em bé rơi từ chung cư lên báo nước ngoài
 
1 Attachment(s)
Truyền thông và dư luận quốc tế đă có bài viết, dành nhiều lời khen ngợi cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh sau khi anh đă có hành động rất kịp thời để cứu em bé 3 tuổi rơi từ tầng 13 chung cư cao tầng tại Hà Nội.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614657437
Trang tin Independent (Anh) đưa tin về hành động nhanh chóng của anh Mạnh (Ảnh chụp màn h́nh)

Chiều ngày 28/2, anh Nguyễn Ngọc Mạnh, thường trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội đă có hành động kịp thời giúp cứu tính mạng của một bé gái 3 tuổi khi cháu bị rơi xuống từ tầng 12A của một ṭa nhà chung cư. Hành động của anh đă nhận được nhiều lời khen ngợi và ghi nhận từ các cơ quan, bộ, ngành, người dân khắp mọi miền và cả dư luận quốc tế.

Trang tin Anh Independent đăng tải bài viết về vụ việc anh Mạnh cứu người với ḍng tiêu đề: "Bé gái sống sót sau khi rơi từ ban công tầng 12 nhờ tài xế 'người hùng'".

"Một người làm nghề giao hàng ở Việt Nam đă được gọi là người hùng sau khi anh này cứu một bé gái rơi xuống từ ban công một ṭa nhà cao tầng ở Hà Nội", bài viết giới thiệu.

Bài báo cũng thuật lại quá tŕnh cứu người của anh Mạnh diễn ra trong ṿng chỉ ṿng chưa đầy một phút và cảm xúc của anh khi đă cứu được bé gái an toàn.

Trang tin Dailymail của Anh ngày 1/3 cũng gọi anh Mạnh với biệt danh "người hùng". Bài viết đă thuật lại phản ứng nhanh chóng và dũng cảm của anh Mạnh khi phát hiện cháu bé đang gặp nguy hiểm. Trang tin cho biết dù đă làm được việc đầy dũng cảm nhưng anh Mạnh vẫn tỏ ra khiêm tốn và cho biết: "Tôi không nghĩ ḿnh là người hùng. Tôi chỉ muốn làm việc tốt".

Dưới phần b́nh luận, anh Mạnh cũng nhận được rất nhiều lời động viên, ghi nhận từ cộng đồng mạng. Người dùng có tên Sargeast 1, đến từ Huntsville, Mỹ viết: "Người đàn ông dũng cảm. Anh ấy đă phải chịu một lực rất lớn (khi em bé rơi xuống)".

"Thật tuyệt vời và tôi hy vọng em bé ổn. Một người đàn ông tuyệt vời", người dùng Misty Knight từ Italia nhận định.

"Một người đàn ông gan dạ. Anh ấy xứng đáng được trao huân chương. Em bé thật may mắn khi an toàn", Honest Hari từ Radlett, Anh viết.

"Bằng việc phản ứng nhanh chóng, anh ấy đă cứu được bé gái. Thật là một phép màu khi anh ấy nghe thấy bé gái khóc và hành động thật khẩn trương. Dũng cảm một cách tuyệt vời. Cầu mong cho em bé sớm khỏe mạnh", một người dùng ở Anh b́nh luận trên Dailymail.

Ngoài ra, nhiều trang tin khác như Fr24news.com (Pháp), ChinaPress (Trung Quốc), Kapook (Thái Lan)… cũng đưa tin về hành động dũng cảm của anh Mạnh.

Twitter chính thức của Unicanal - một mạng lưới truyền h́nh kỹ thuật số Paraguay, đă đăng tải lại đoạn video ghi lại diễn biến vụ việc. Nhiều người đă để lại b́nh luận khen ngợi anh Mạnh đă phản ứng nhanh chóng và kịp thời.

*VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 20:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03918 seconds with 8 queries