VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   7 bước siêu đơn giản chăm sóc da mặt hàng ngày để có làn da mịn màng bất chấp thời gian (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441859)

troopy 03-02-2021 05:05

7 bước siêu đơn giản chăm sóc da mặt hàng ngày để có làn da mịn màng bất chấp thời gian
 
7 Attachment(s)
Da mặt hàng ngày thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân gây hại như tia UV , tia cực tím, khói bụi hay những yếu tố stress, sắc tố cơ thể, … khiến da bị tổn thương, sần sùi và kém mịn màng. Các bước chăm sóc da mặt dưới đây sẽ giúp da sạch mụn trắng hồng tự nhiên. Với phái đẹp, làn da khỏe mạnh, trẻ trung, tươi sáng là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên để đạt được điều này, các bạn gái cần chăm sóc da mặt thường xuyên mỗi ngày với các sản phẩm phù hợp với làn da. Cùng kiên tŕ thực hiện cách chăm sóc da mặt hàng ngày dưới đây để sở hữu làn da như ư nhé.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614661359

Bước 1: Tẩy trang – Bước quan trọng đầu tiên trong cách chăm sóc da mặt hàng ngày
Đây được xem là bước quan trọng đầu tiên trong cách chăm sóc da mặt hàng ngày Các chị em thường có suy xét bước tẩy trang này chỉ dùng cho những chị em make up. Tuy nhiên suy nghĩ đó hoàn toàn sai bởi v́ hằng ngày làn da chúng ta tiếp cận với khói bụi bên ngoài môi trường. Những bụi bẩn này sẽ bám sâu vào da bạn, lúc này bước tẩy trang sẽ giúp ích cho bạn lấy đi những bụi bẩn trên da mặt mà không khiến da bạn bị khô.

Hăy lưu ư khi chọn mua tẩy trang, hạn chế mua các loại nước tẩy trang chứa cồn và có chứa chất tẩy rửa mạnh. Nước tẩy trang dạng dầu là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

Làm sạch da mặt bằng việc lấy một lượng tẩy trang vừa đủ sau đó massage nhẹ nhàng. Đừng quên sử dụng một ít nước để làm sạch da sau khi massage bằng dầu tẩy trang để tránh lượng dầu tẩy trang c̣n vương trên da mặt.

Bước 2: Sử dụng sữa rửa mặt

Một số loại nước tẩy trang không có khả năng làm sạch các bụi bẩn trên da mặt. V́ lẽ đó để đảm bảo da mặt bạn được làm sạch hoàn toàn th́ đừng nên bỏ qua bước này trong cách chăm sóc da mặt hàng ngày.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614661359


Đối với một vài bạn sở hữu làn da khô th́ đừng nên chọn loại sữa rửa mặt dạng bọt bởi sữa rửa mặt tạo bọt sẽ làm sạch các tuyến dầu làm cho da bị khô và mất cân bằng ẩm. Thay v́ vậy, sữa rửa mặt dạng kem, dạng sữa hoặc dạng gel không tạo bọt là giải pháp thích hợp cho những bạn có làn da khô.

Bước 3: Tẩy da chết – Bước quan trọng không kém trong cách chăm sóc da mặt hàng ngày

Cơ thể chúng ta măi măi sản sinh ra các tế bào mới, chính bởi vậy bạn cần làm sạch và tẩy đi tế bào chết trên da mặt. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp bạn lấy đi lớp sừng và tế bào chết c̣n bám chặt trên da, giúp thông thoáng lỗ chân lông, làm đều màu da.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614661359

Bước tẩy da chết khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng sản phẩm tẩy tế bào chết sau đó massage nhẹ nhàng bằng tay. Sau đó làm sạch da mặt bằng nước.

Lưu ư: Bạn chỉ nên tẩy da chết 2 – 3 lần/ tuần để tránh làm tổn thương da mặt.

Bước 4: Toner – Mang dưỡng chất cho da

Khi làm sạch da, th́ bước này sẽ giúp mang đến các dưỡng chất cần thiết dành cho da. Nhất định Toner sẽ giúp tăng độ đàn hồi, cân bằng lại độ pH tự nhiên. Từ đó giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và mềm mại. Bên cạnh đó, Toner c̣n giúp làm sạch sâu lớp bụi bẩn “cứng đầu” c̣n bám lại một khi rửa mặt.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614661359

Tùy thuộc theo sở thích và loại da mà mỗi người có thể chọn cho ḿnh một loại toner khác nhau. Thế nhưng bạn phải cần lưu ư rằng da của bạn thuộc loại da nào trước khi chọn mua Toner cho ḿnh nhé!

Bước 5: Đặc trị

Đối với một vài bạn có làn da gặp những yếu tố như mụn, nám, sạm,… Th́ sau bước toner bạn phải cần dùng các sản phẩm đặc trị để sửa đổi và nâng cấp làn da của ḿnh.

Những sản phẩm chứa các hoạt chất BHA, AHA hay Retinol bạn nên thoa và để yên trên da từ 20 đến 30 phút để các hoạt chất hoạt động trước khi tiếp tục bước serum hay dưỡng ẩm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614661359

Bước 6: Dưỡng ẩm – Cung cấp độ ẩm cho da trong cách chăm sóc da mặt hàng ngày
Với bất ḱ các cô gái nào muốn có làn da bóng mịn khỏe và rạng rỡ th́ không thể bỏ qua bước này. Bước dưỡng ẩm này giúp mang lại độ ẩm cho da khiến da bạn căng mịn và có độ đàn hồi cao.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614661359

Cũng tương tự như Toner, tùy theo sở thích cũng giống như loại da của bạn để chọn mua dưỡng ẩm. Những sản phẩm dưỡng ẩm có chứa Hyaluronic acid là một trong những lựa chọn phù hợp dành cho bạn đấy!

Bước 7: Bảo vệ da với kem chống nắng – Bước không thể thiếu trong cách chăm sóc da mặt hàng ngày

Nếu như thiếu kem chống nắng th́ những bước chăm sóc da mặt của bạn cũng trở nên không c̣n có ích. Hăy đảm bảo rằng da bạn được bảo vệ an toàn khi đi ra ngoài. Đừng bao giờ quên bôi kem chống nắng kể cả những ngày trời có nhiều mây bởi tia UV có khả năng len lỏi qua những đám mây và tiếp cận với da của bạn. Bạn sẽ bỏ qua bước này vào ban đêm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614661359

*VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 22:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04298 seconds with 8 queries