VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   FBI treo thưởng 250.000 USD ai bắt được "đầu bếp của Putin" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441862)

troopy 03-02-2021 05:15

FBI treo thưởng 250.000 USD ai bắt được "đầu bếp của Putin"
 
1 Attachment(s)
FBI cáo buộc "đầu bếp của Putin", ông Prigozhin "có âm mưu lừa gạt Mỹ" bằng cách tài trợ cho một "cơ quan" tại Nga thực hiện chiến dịch can thiệp bầu cử Mỹ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614662088
Doanh nhân Yevgeny Prigozhin. Ảnh: Getty

Báo The Moscow Times (Nga) đưa tin, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 26/2 vừa bổ sung "ông trùm" cung cấp dịch vụ ăn uống và thực phẩm người Nga, doanh nhân Yevgeny Prigozhin, vào danh sách truy nă và treo thưởng lên đến 250.000 USD cho những người cung cấp thông tin giúp FBI bắt được người này.

FBI cáo buộc ông Prigozhin "có âm mưu lừa gạt Mỹ" bằng cách tài trợ cho Cơ quan Nghiên cứu Internet, có trụ sở tại thành phố St. Petersburg, đă thực hiện chiến dịch trực tuyến nhằm tác động đến cuộc bầu cử Mỹ và nền chính trị của nước này.

"Ông ta đă giám sát và phê duyệt các chiến dịch can thiệp vào bầu cử, chính trị Mỹ, trong đó bao gồm việc mua không gian máy chủ của Mỹ, tạo ra hàng trăm danh tính ảo trên mạng và sử dụng dánh tính bị đánh cắp của những người ở Mỹ", theo thông cáo của FBI.

Doanh nhân Prigozhin, người được mệnh danh là "đầu bếp" của Tổng thống Nga Vladimir Putin v́ công ty Concord của ông cung cấp thực phẩm cho Điện Kremlin, đă gọi động thái này của FBI là "cuộc săn phù thủy" nhằm biến ông thành "người chịu trận" cho cuộc khủng hoảng nội bộ của nước Mỹ.

"Xă hội Mỹ đang phải hứng chịu một gánh nặng cực kỳ lớn do hàng loạt các vấn đề: các nhà tài phiệt và chính trị gia đang ăn cướp trên ngân sách nhà nước. Họ cần một câu chuyện kinh dị để khỏa lấp khoảng cách khổng lồ giữa nhà nước ngầm và người dân", ông Prigozhin b́nh luận trên kênh Telegram của ḿnh.

"Mối đe dọa từ Nga là ư tưởng chính của Chiến dịch Săn Phù Thủy đang diễn ra trên toàn nước Mỹ", ông trùm ngành thực phẩm Nga nói.

Không chỉ được biết đến với cái danh "đầu bếp của Putin" v́ hoạt động kinh doanh của ḿnh, doanh nhân Prigozhin c̣n bị cáo buộc tham gia thúc đẩy lợi ích của vị Tổng thống Nga ở nước ngoài, đặc biệt là ở châu Phi.

Trong thông cáo hôm 26/2, FBI cũng lưu ư về mối quan hệ của ông Prigozhin với Indonesia, Qatar và Estonia.

Tháng 2/2018, Mỹ đă phát lệnh bắt giữ liên bang đối với doanh nhân Prigozhin. Sau đó, Cảnh sát quốc tế (Interpol) đă đưa tên ông này vào danh sách truy nă, tuy nhiên trong năm 2020, công ty thực phẩm Concord của ông Prigozhin cho biết Interpol đă thu hồi "thông báo đỏ".

Ngoài ông chủ của công ty thực phẩm Concord, Mỹ cũng liệt kê 12 công dân Nga khác vào danh sách truy nă với cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

*VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 23:29.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03885 seconds with 8 queries