VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Xuất hiện bệnh lạ chưa từng thấy, khả năng bùng thành dịch, 15 người tử vong (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441863)

troopy 03-02-2021 05:20

Xuất hiện bệnh lạ chưa từng thấy, khả năng bùng thành dịch, 15 người tử vong
 
1 Attachment(s)
Người nhiễm bệnh đầu tiên được xác định vào đầu tháng Hai vừa qua, tâm điểm lây lan bệnh dịch lạ là vùng Kasongo Lunda của Congo giáp với Angola. Hiện đă có 15 người tử vong.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614662394
Một linh mục quan sát các nhân viên y tế chuẩn bị thi hài đưa đi mai táng.

Các bác sĩ ở miền tây nước Cộng ḥa Dân chủ Congo (DRC) đă xác định có khoảng 15 người cao tuổi tử vong v́ một căn bệnh lạ trong những tuần gần đây. Tin này đă được hãng thông tấn AFP đăng tải dẫn nguồn từ các nhà chức trách tỉnh Kwango.

Báo El Observador của Uruguay dẫn lời thống đốc tỉnh Jean-Marie Petit cho biết:

"Chúng tôi vẫn chưa xác định được nguyên nhân của căn bệnh đã làm 15 người già tử vong”.

Ông nói rằng căn bệnh bắt đầu bằng những cơn đau đầu, sau đó lan sang đau toàn thân. Tiếp đó phát sinh tình trạng khó thở, trong một số trường hợp dẫn đến tử vong.

Các mẫu mô của những người đă qua đời được gửi đến phân tích ở trung tâm nghiên cứu đặt tại thủ đô nước này là Kinshasa.

Tâm điểm lây lan bệnh dịch là vùng Kasongo Lunda giáp với Angola. Người nhiễm bệnh đầu tiên được xác định vào đầu tháng Hai vừa qua.

Vào đầu tháng 1, nhà vi sinh học người Congo Jean-Jacques Muyembe-Tamfum, người đầu tiên phát hiện ra virus Ebola cách đây 44 năm, đă cảnh báo rằng đất nước của ông có thể xuất hiện một căn bệnh mới nguy hiểm chết người.

Theo ông, một trong những bệnh nhân đến từ thành phố Ingende ở phía tây nước này có các triệu chứng tương tự như biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết, nhưng kết quả xét nghiệm không cho thấy bệnh nhân bị nhiễm Ebola hay có dấu vết của bất kỳ căn bệnh nào khác mà y học đã biết.

Nhà khoa học nghi ngờ người phụ nữ là bệnh nhân số 0 nhiễm một mầm bệnh mới, mà ông gọi là bệnh X.

*VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 10:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03309 seconds with 8 queries