VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trung Quốc sắp nghiên cứu chế tạo tên lửa đẩy siêu trọng 100 tấn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441923)

Cupcake01 03-02-2021 11:39

Trung Quốc sắp nghiên cứu chế tạo tên lửa đẩy siêu trọng 100 tấn
 
1 Attachment(s)
Theo tiết lộ mới nhất của chuyên gia Trung Quốc, nhằm đáp ứng nhu cầu thám hiểm sâu vào không gian trong tương lai, Trung Quốc sẽ nghiên cứu chế tạo tên lửa đẩy siêu trọng hạng 100 tấn trong vài năm tới.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614685112

Thời gian gần đây, Trung Quốc liên tục gặt hái thành công trong thám hiểm không gian. Một triển lăm trưng bày mẫu vật Mặt Trăng vừa mang về Trái Đất hồi cuối năm ngoái đang được tổ chức tại Bắc Kinh. Nước này cũng đang chuẩn bị phóng module lơi của Trạm không gian lên vũ trụ.

Hiện Trung Quốc đă bước vào giai đoạn 4 của Chương tŕnh thám hiểm Mặt Trăng với việc quy hoạch xây dựng Trạm nghiên cứu khoa học quốc tế trên vệ tinh tự nhiên duy nhất của Trái Đất này.

Chuyên gia Trung Quốc mới đây cho biết, nước này đang chuẩn bị nghiên cứu chế tạo tên lửa đẩy siêu trọng hạng 100 tấn.

Điều này đồng nghĩa với việc Trung Quốc sẽ có tên lửa trọng tải gấp 4 lần tên lửa mạnh nhất hiện nay là Trường Chinh 5 và vượt qua cả ḍng tên lửa đẩy Falcon có trọng tải lớn nhất của Mỹ trong thời điểm hiện tại là gần 64 tấn.

Ông Loan Ân Kiệt, Viện sỹ Viện Công tŕnh, Tổng chỉ huy đầu tiên Chương tŕnh Thám hiểm Mặt Trăng của Trung Quốc nói:

“Giai đoạn luận chứng đă cơ bản hoàn thành, giờ bước vào giai đoạn tiếp theo là duyệt dự án. Nhà nước đang bố trí, chúng tôi cố gắng có thể bắt đầu nghiên cứu tên lửa hạng nặng trong thời kỳ 5 năm lần thứ 14 (2021-2025). Thực tế có thể nói đơn giản rằng, với tải trọng đạt mức 100 tấn ở quỹ đạo Trái Đất thấp là đă có thể phóng lên Mặt Trăng”.

Cũng theo chuyên gia này, việc nghiên cứu chế tạo tên lửa siêu trọng là nhằm đáp ứng nhu cầu khám phá sâu hơn vào không gian của Trung Quốc trong tương lai.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 08:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03726 seconds with 8 queries