VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Nhật gay gắt lên án TQ xét nghiệm Covid-19 qua hậu môn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441970)

vuitoichat 03-02-2021 15:03

Nhật gay gắt lên án TQ xét nghiệm Covid-19 qua hậu môn
 
1 Attachment(s)

Phát ngôn viên cấp cao của Nhật Bản cho biết nhiều người Nhật phàn nàn rằng họ đă bị "sang chấn tâm lư" sau khi thực hiện bài kiểm tra Covid-19 nói trên, khiến Nhật Bản cũng lên tiếng phản đối việc Trung Quốc xét nghiệm COVID-19 qua hậu môn đối với các công dân Nhật Bản nhập cảnh vào Trung Quốc.

Chính phủ Nhật Bản đă yêu cầu Trung Quốc ngừng yêu cầu công dân Nhật Bản nhập cảnh vào nước này kiểm tra Covid-19 qua hậu môn. Phát ngôn viên cấp cao của Nhật Bản cho biết nhiều người Nhật phàn nàn rằng họ đă bị "sang chấn tâm lư" sau khi thực hiện bài kiểm tra Covid-19 nói trên.

Chánh văn pḥng Nội các Katsunobu Kato cho biết chính phủ Nhật đă đưa ra yêu cầu thông qua đại sứ quán Nhật Bản tại Bắc Kinh. Ngoài ra, Nhật Bản cho biết không được thông báo về bất kỳ thay đổi nào trong chính sách của Trung Quốc về cách nước này tiến hành các thử nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) đối với loại virus corona mới.

Ông Kato cho biết chính phủ Nhật sẽ tiếp tục thúc giục Trung Quốc miễn cho công dân Nhật Bản thực hiện bài kiểm tra Covid-19 qua hậu môn.

Hiện tại, phương pháp này đang được Trung Quốc sử dụng cho một số người bị cách ly hoặc nhập cảnh vào Trung Quốc, dù nó "chưa được xác nhận ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới".

Mỹ đă lên tiếng phản đối Trung Quốc sau khi biết một số quan chức Mỹ bị buộc phải thực hiện phương pháp thử nghiệm này - theo CNN. Bắc Kinh đă bác bỏ các cáo buộc.

Nhiều nhân viên Nhật Bản ở Bắc Kinh đă chỉ trích việc Trung Quốc thực hiện các xét nghiệm virus corona bằng cách sử dụng dịch hậu môn là một hành động "làm nhục", có thể vi phạm nhân quyền và nhân phẩm của họ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói rằng Trung Quốc đă điều chỉnh các biện pháp chống dịch "một cách khoa học" để phù hợp với "các luật và quy định liên quan".

dnguyen1 03-02-2021 15:18

Moá nó chệt TQ quái thiệt... lol


All times are GMT. The time now is 07:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03130 seconds with 8 queries