VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Trung Quốc tử h́nh nghịch tử giết mẹ để lấy tiền bảo hiểm mua nhà (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441973)

vuitoichat 03-02-2021 15:12

Trung Quốc tử h́nh nghịch tử giết mẹ để lấy tiền bảo hiểm mua nhà
 
1 Attachment(s)
Hiện trường vụ án chính là ngôi nhà người mẹ của Fu sinh sống ở thành phố Tự Cống thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc. Thời điểm xảy ra án mạng là vào tháng 3/2018. Sau khi nghịch tử muốn mua nhà nhưng thiếu tiền, một nghịch tử ở Trung Quốc đă ra tay sát hại chính mẹ đẻ để lấy tiền đền bù bảo hiểm.

Ṭa án Trung Quốc đă thi hành án tử h́nh đối với một nam phạm nhân từng chích điện và dùng thanh gỗ đánh chết mẹ già để lấy tiền đền bù bảo hiểm, sau đó mua một căn hộ.

Phạm nhân Fu Bailian (33 tuổi) đă bị đưa đi tử h́nh vào ngày 24/2. Phạm nhân Fu bị ṭa án Trung Quốc xác nhận phạm tội giết người vào tháng 7/2019. Nạn nhân của Fu chính là mẹ đẻ của hắn ta. Hiện trường vụ án chính là ngôi nhà người mẹ của Fu sinh sống ở thành phố Tự Cống thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc. Thời điểm xảy ra án mạng là vào tháng 3/2018.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1614697898
Fu Bailian bị đưa trở lại hiện trường gây án ở thành phố Tự Cống thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vào năm 2019. (Ảnh: Red Star News)

Theo các tài liệu được tŕnh lên ṭa án, Fu thiếu tiền để mua một căn hộ mà hắn đă đưa vào tầm ngắm từ lâu. Nhưng vài tháng sau khi người mẹ qua đời, Fu đă nhận được khoản tiền bồi thường bảo hiểm từ mẹ đẻ là 400.000 nhân dân tệ (62.000 USD) vào tháng 11/2017.Ṭa án Nhân dân Trung cấp thành phố Tự Cống đă tuyên án tử h́nh đối với Fu. Theo cáo trạng, Fu đă sát hại mẹ đẻ 56 tuổi sau khi oán giận người mẹ chọn thành phố Tự Cống là nơi sinh sống và nằm cách nhà hắn ở thành phố Quảng Châu khoảng 1.500 km. Do ở xa, người mẹ không thể giúp Fu trông nom con.

Ṭa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc cũng đă ra phán quyết tử h́nh Fu, sau khi đơn kháng cáo của tên này không được chấp thuận vào tháng 6/2020.

Trong phiên xử ở thành phố Tự Cống, ṭa án cho hay vào tháng 3/2018, Fu đă bắt chuyến bay từ thành phố Quảng Châu tới Thành Đô, sau đó ngồi taxi để di chuyển tới nhà mẹ đẻ ở thành phố Tự Cống. Tới nhà mẹ đẻ, hắn đă dùng dây điện hở dí vào tay của nạn nhân, khiến bà bị sốc điện. Khi biết nạn nhân vẫn c̣n ư thức, Fu đă dùng một thanh gỗ đánh liên tiếp vào đầu và mặt của mẹ đẻ cho tới chết.

Fu để xác mẹ đẻ nằm dưới sàn pḥng bếp và cắm một chiếc máy sấy tóc vào ổ điện bị cháy, sau đó rời khỏi hiện trường. Khi anh trai của Fu gọi điện báo cho hắn về việc mẹ đă qua đời vào ngày hôm sau, Fu vẫn nói dối là hắn đang ở thành phố Quảng Châu.

Theo ṭa án, trong quá tŕnh điều tra, cảnh sát nghi ngờ đây chỉ là hiện trường giả do phát hiện bàn chân trần và đôi dép của nạn nhân được đặt ngay ngắn bên cạnh nhau. Ngoài ra, cảnh sát c̣n phát hiện nhiều vết máu dính trên rèm và vết cào trên tường.

Gian xảo hơn, Fu c̣n trả tiền cho một chuyến bay cất cánh sau ngày mẹ đẻ qua đời, nhằm ngụy tạo bằng chứng giả về việc hắn xuất hiện ở nhà mẹ đẻ sau cái chết của nạn nhân. Tuy nhiên, theo thông tin được Red Star News đăng tải vào năm 2019, h́nh ảnh camera giám sát cho thấy Fu xuất hiện ở thành phố Tự Cống trước thời điểm chuyến bay mà hắn trả tiền được thực hiện.

"Bị cáo Fu Bailian đă có một thời gian dài lên kế hoạch giết người, t́m hiểu trên mạng về các cách thức giết người, cùng thủ tục thanh toán đền bù bảo hiểm. Hắn đă lau chùi và sắp đặt lại hiện trường, phá hủy và che giấu bằng chứng. Điều này cho thấy, hắn đă lên kế hoạch chi tiết với cái đầu lạnh và vô cùng tàn độc. Tội ác mà hắn gây ra là đặc biệt nghiêm trọng và tác động xấu tới xă hội. Đạo đức làm người, luật pháp quốc gia và dư luận Trung Quốc không thể tha thứ cho hành động của hắn", Ṭa án Nhân dân Cấp cao tỉnh Tứ Xuyên nhấn mạnh trong bản án năm 2020.

Cũng theo thông báo từ ṭa án, trước khi bị đưa đi hành h́nh, Fu đă được gặp gia đ́nh hắn lần cuối.

perry 03-02-2021 16:54

dan han cau da ac tu xua noi gi den chinh quyen cua trung quoc


All times are GMT. The time now is 08:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04157 seconds with 8 queries