VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Phản ứng của quân đội Myanmar sau ngày biểu t́nh đẫm máu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1441976)

vuitoichat 03-02-2021 15:23

Phản ứng của quân đội Myanmar sau ngày biểu t́nh đẫm máu
 
1 Attachment(s)
Quân đội Myanmar cáo buộc nhiều người biểu t́nh cố ư kích động bảo lực bằng cách ném đá và ném bom xăng. Tuyên bố không nêu rơ lực lượng an ninh có bị bắt buộc phải sử dụng đạn cao su trong mọi t́nh huống hay không. Sau khi quân đội Myanmar đă đưa ra chỉ đạo cụ thể với lực lượng an ninh có trách nhiệm trấn áp làn sóng biểu t́nh tại các thành phố lớn, trước sự lên án mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1614698561
Cảnh sát chống bạo động Myanmar sử dụng khí gas giải tán đám đông.

Theo SCMP, quân đội Myanmar yêu cầu lực lượng an ninh không sử dụng đạn thật nhằm vào người biểu t́nh.

“Khi cần sử dụng biện pháp giải tán đám đông, lực lượng an ninh đă được chỉ đạo không sử dụng đạn thật”, truyền h́nh quân đội Myanmar thông báo. “Lực lượng an ninh được phép bảo vệ bản thân bằng cách ngắm vào thân dưới của người biểu t́nh”.

Quân đội Myanmar cáo buộc nhiều người biểu t́nh cố ư kích động bảo lực bằng cách ném đá và ném bom xăng. Tuyên bố không nêu rơ lực lượng an ninh có bị bắt buộc phải sử dụng đạn cao su trong mọi t́nh huống hay không.

Cảnh sát Myanmar ngày 2.3 tiếp tục sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để xua đuổi người biểu t́nh, khi đám đông tụ tập ở thành phố Yangon, đem theo mũ bảo vệ và khiên tự chế.

“Nếu chúng ta bị trấn áp, sẽ có vụ nổ. Nếu chúng ta bị bắn, chúng ta sẽ bắn trả lại”, người biểu t́nh hô vang khẩu hiệu.

Sau cuộc biểu t́nh đẫm máu khiến 18 người chết và 30 người bị thương ngày 28.2, cảnh sát Myanmar dường như đă kiềm chế hơn. Chỉ có một số ít người biểu t́nh bị thương trong các cuộc đụng độ ngày 2.3.

Quân đội Myanmar đưa ra tuyên bố kiềm chế trong bối cảnh ngoại trưởng các nước thành viên ASEAN nhóm họp ngày 2.3 để thảo luận về t́nh h́nh ở Myanmar.

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan nói phía Singapore rất quan ngại về t́nh trạng bạo lực ở Myanmar, khuyến khích các bên đối thoại.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha nói đây là vấn đề nội bộ của Myanmar”. Indonesia th́ bày tỏ sự quan ngại sâu sắc, lên án việc “lực lượng an ninh Myanmar dùng vũ lực dẫn đến thương vong”.

Hôm 1.3, quân đội Myanmar thông báo đă bắt giữ hơn 1.300 người biểu t́nh quá khích trên phạm vi toàn quốc.

ASEAN duy tŕ quan điểm không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước thành viên, nên cho đến nay không ra tuyên bố chung về vấn đề ở Myanmar.


All times are GMT. The time now is 15:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03832 seconds with 8 queries