VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Phi công nước ngoài bị phạt nặng v́ điều khiển máy bay vượt quá tốc độ khi hạ cánh tại sân bay Nội B (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1442612)

troopy 03-04-2021 04:34

Phi công nước ngoài bị phạt nặng v́ điều khiển máy bay vượt quá tốc độ khi hạ cánh tại sân bay Nội B
 
1 Attachment(s)
Phi công chuyến bay mang số hiệu QR8082 của Hăng hàng không Qatar Airways khi điều khiển máy bay vào vị trí đỗ, phi công không làm chủ được tốc độ, lăn quá vạch dừng tới 1,1m.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614832430
Một máy bay của Qatar (Ảnh: Egypt Today)

Theo nhà chức trách hàng không, sự việc nói trên xảy ra mới đây tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài - Hà Nội.

Cụ thể, chuyến bay QR8082 của Qatar Airways từ Doha về Nội Bài, phi công đă không làm chủ được tốc độ, khi điều khiển máy bay lăn vào vị trí đỗ đă lăn quá vạch dừng 1,1m.

Ngay sao đó, hăng hàng không này đă phối hợp với Công ty Phục vụ mặt đất Hà Nội đẩy máy bay về đúng vị trí để hạ tải và tiếp tục khai thác.

Sự việc được Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài lập biên bản, bàn giao cho nhà chức trách hàng không điều tra làm rơ nguyên nhân và xử lư theo quy định.

Trước đó, cuối năm năm 2020, chuyến bay mang số hiệu OZ387 của Hăng hàng không Asiana Airlines từ Incheon (Hàn Quốc) về Hà Nội cũng lăn quá vạch dừng.

Cũng tại Cảng HKQT Nội Bài, phi công chuyến bay EK8952 của Hăng hàng không Emirates thực hiện chuyến bay Cargo mang số hiệu EK8952 từ sân bay quốc tế Dubai về Hà Nội, sau khi hạ cánh đă điều khiển tàu bay lăn quá vạch dừng bánh mũi 1,3m.

Không chỉ là các hăng hàng không nước ngoài tới Việt Nam, phi công của hăng bay trong nước cũng từng mắc phải lỗi tốc độ như trên. Cụ thể, tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, trong lúc nhân viên đánh tín hiệu cho chuyến bay VN1829 từ TP.HCM đi Phú Quốc, tàu bay đă lăn quá vạch dừng quy định gần 1m.

Theo các chuyên gia hàng không, những sự việc này đều tiềm ẩn rủi ro mất an toàn do tàu bay có thể va chạm vào cầu ống lồng hoặc nhà ga, gây hư hỏng hoặc cháy nổ.

Nhà chức trách hàng không có thể ra quyết định xử phạt hơn 7,5 triệu đồng do lỗi "điều khiển tàu bay trên đường lăn, sân đỗ không tuân theo hướng dẫn của hệ thống dẫn đỗ tàu bay, làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không mà chưa uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không".

*VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 10:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03582 seconds with 8 queries