VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Binh sĩ chuyển giới đầu tiên ở Hàn Quốc tử vong tại nhà riêng ở tuổi 24 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1442638)

goodidea 03-04-2021 06:33

Binh sĩ chuyển giới đầu tiên ở Hàn Quốc tử vong tại nhà riêng ở tuổi 24
 
1 Attachment(s)
Byun Hee Soo, binh sĩ chuyển giới đầu tiên tại Hàn Quốc, người từng bị buộc phải giải ngũ sau khi phẫu thuật chuyển đổi giới tính, vừa được phát hiện tử vong ở nhà riêng.

Lực lượng cứu hỏa hôm 3/3 phát hiện trung sĩ chuyển giới Byun Hee Soo tử vong tại nhà riêng thuộc thành phố Cheongju, Hàn Quốc. Trước đó, một nhân viên tư vấn sức khỏe tâm thần đă tŕnh báo việc mất liên lạc với Byun từ ngày 28/2, theo Yonhap.

Cảnh sát đang điều tra và chưa xác định được nguyên nhân tử vong, AFP đưa tin.

Năm 2017, khi ở độ tuổi 20, Byun Hee Soo đă t́nh nguyện nhập ngũ. Đến năm 2019, binh sĩ này thực hiện phẫu thuật chuyển giới tại Thái Lan.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614839554
Trung sĩ Byun Hee-soo bật khóc trong một cuộc họp báo. Ảnh: The Korea Times.

Sau ca phẫu thuật, Bộ Quốc pḥng Hàn Quốc xác định việc trung sĩ Buyn loại bỏ bộ phận sinh dục nam là khiếm khuyết về thể chất hoặc tinh thần. Đầu năm 2020, một hội đồng quân sự đă cùng đưa ra phán quyết, buộc trung sĩ Buyn phải giải ngũ.

Buyn từng xuất hiện trong một cuộc họp báo công khai để cầu xin được tiếp tục phục vụ đất nước. Cô chia sẻ: “Tôi là một người lính của Hàn Quốc. Được phục vụ trong quân đội là ước mơ từ thời thơ ấu của tôi”.

“Không bàn về giới tính, tôi muốn chứng minh rằng tôi có thể là một người lính tuyệt vời để bảo vệ đất nước”, Buyn thổn thức nói. “Xin hăy cho tôi cơ hội”.

Trước nguy cơ quân sự thường trực, Hàn Quốc có luật quy định mỗi công dân nam giới phải phục vụ trong quân đội gần 2 năm. Song Byun Hee Soo là trường hợp binh lính chuyển giới đầu tiên ở nước này.

Các nhóm nhân quyền quốc tế từng bày tỏ lo ngại về cách Hàn Quốc ứng xử với binh lính đồng tính. Trên thực tế, binh lính trong quân đội Hàn Quốc có thể bị giam 2 năm tù nếu có liên quan đến các hành vi đồng tính.

*VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 15:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03803 seconds with 8 queries