VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Hàng trăm con giun tóc trong tá tràng cụ ông 86 tuổi (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1442663)

therealrtz 03-04-2021 08:23

Hàng trăm con giun tóc trong tá tràng cụ ông 86 tuổi
 
1 Attachment(s)
Bệnh nhân nam T.Đ. 86 tuổi, tiền sử suy tim, nhồi máu não, u xơ tuyền liệt tuyến. Trước 1 tuần đến viện, ông Đ. nôn liên tục, nôn ra dịch hồng lẫn máu, đau tức thượng vị ngực trái, tiểu không được.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614845229

Ông Đ. khám nhiều nơi nhưng không đỡ, nên đến Bệnh viện 199 Đà Nẵng để điều trị.
Sau khi được thăm khám, ông Đ. đã được các bác sĩ tiến hành nọi soi đại tràng. Qua hình ảnh nội soi phát hiện hàng trăm con giun tóc.

Sau khi nọi soi bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp dùng thuốc, và hiện tại ông Đ. đang điều trị tại Khoa Nội Tim mạch – Bệnh viện 199 với tình trạng ổn định.

Nguyên nhân cơ bản nhất khiến mọi người mắc phải bệnh nhiễm giun tóc là ăn phải những thực phẩm có chứ trứng giun tóc. Thực phẩm không được rửa kỹ và không được nấu chín. Người bị nhiễm giun tóc sẽ gây tổn thương niêm mạc đường ruột, thiếu máu dẫn đến suy kiệt, nhiễm giun nặng có thể gây sa và loét trực tràng…

Bác sĩ khuyến cáo mọi người nên tẩy giun định kỳ 2 lần/năm và thời gian tẩy giun có thể cách nhau khoảng từ 4 - 6 tháng và khám bác sĩ ngay khi có triệu chứng để kịp thời điều trị tránh làm bệnh tình trở nên trầm trọng, song song đó cần ăn chín uống sôi để giảm nguy cơ mắc bệnh.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 07:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03693 seconds with 8 queries