VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Mỹ báo động khẩn v́ tin tặc Trung Quốc tấn công Microsoft (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1442685)

therealrtz 03-04-2021 09:30

Mỹ báo động khẩn v́ tin tặc Trung Quốc tấn công Microsoft
 
1 Attachment(s)
Toàn bộ cơ quan công quyền liên bang của Mỹ phải cập nhật phần mềm mới nhất từ Microsoft để chặn nguy cơ tin tặc Trung Quốc tấn công mạng thư điện tử.

NBC cho biết nhà chức trách Mỹ đă gửi cảnh báo khẩn cấp đến mọi cơ quan liên bang, sau khi công ty Microsoft phát hiện tin tặc xâm nhập chương tŕnh thư điện tử và quản lư lịch làm việc Exchange.

Theo thông báo của Microsoft, thủ phạm vụ tấn công là một nhóm tin tặc được công ty "tin chắc" làm việc cho chính phủ Trung Quốc. Nhóm này chủ yếu nhắm đến mục tiêu Mỹ.

Microsoft phát hành bản cập nhật mới nhất cho Exchange, khắc phục lỗ hổng và có thể chặn tin tặc. Sau thông báo, Cơ quan An ninh mạng và An ninh hạt tầng Mỹ (CISA) đă phát chỉ thị khẩn cấp, yêu cầu mọi hệ thống mạng thuộc chính phủ liên bang nâng cấp phần mềm.

Theo NBC, hiếm khi nào CISA thực hiện quyền chỉ đạo khẩn cấp của ḿnh đối với toàn bộ cơ quan chính phủ liên bang. CISA khẳng định thông báo lần này là hành động cần thiết. Họ đánh giá cách tấn công vào Exchange có rủi ro tạo ra "quyền tiếp cận hệ thống một cách liên tục" cho tin tặc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614850238
Trụ sở chính của Microsoft tại Redmon, bang Washington. Ảnh: Getty.

Hạn chót mà CISA đặt ra để mọi cơ quan chính phủ cài đặt bản cập nhật cho Exchange là giữa trưa 5/3 (tức 0h ngày 6/3 theo giờ Việt Nam).

Trong một thông báo khác, Phó chủ tịch Microsoft Tom Burt cho biết nhóm tin tặc Trung Quốc thời gian qua do thám nhiều mục tiêu Mỹ, gồm "những nhà nghiên cứu bệnh truyền nhiễm, hăng luật, cơ sở giáo dục bậc cao, nhà thầu quốc pḥng, viện tư vấn chính sách và tổ chức phi chính phủ".

Microsoft chưa phát hiện trường hợp nào bị tấn công thuộc diện người dùng đơn lẻ.

Trả lời NBC về thông tin của Microsoft và động thái từ CISA, người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington nhắc lại phát biểu trước đó từ Bộ Ngoại giao nước này.

"Trung Quốc đă nhiều lần nhấn mạnh rằng việc truy vết các vụ tấn công mạng là vấn đề kỹ thuật phức tạp, v́ không gian mạng vốn mơ hồ và mức khó khăn trong truy vết tác nhân trên mạng khiến", phía Bắc Kinh cho biết.

"Chúng tôi hy vọng truyền thông và công ty liên quan có thái độ chuyên nghiệp, trách nhiệm và xem trọng tầm quan trọng của bằng chứng khi xác thực các vụ việc liên quan đến không gian mạng, thay v́ cáo buộc vô căn cứ".

Chính phủ Mỹ thời gian qua ghi nhận nhiều vụ tấn công mạng đáng lo ngại.

Nổi bật và nghiêm trọng nhất trong thời gian gần đây là vụ xâm nhập của tin tặc Nga nhắm vào công ty quản lư phần mềm SolarWinds.Thông qua lỗ hổng này, các tin tặc xâm nhập được 9 cơ quan liên bang và khoảng 100 công ty tư nhân, theo thông báo của Nhà Trắng.

VietBF @ Sưu tầm

vn1111963 03-04-2021 21:54

Đúng là trời phạt ,thằng bil Gates từng giúp đở và ủng hộ bọn Hán cẩu Bắc kinh,từng công kích chửi bới Chánh quyền trump trong cách Chánh quyền trump chống chọi với dịch vũ Hán do bọn chó Hán cầu trung cộng gây ra ,nay bị bọn chúng quay lại cắn 1 phát ,đúng là qủa báo cho hắn tên khốn nạn


All times are GMT. The time now is 06:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03790 seconds with 8 queries