VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   H́nh ảnh cuối cùng của cô gái ở Myanmar bị cảnh sát bắn chết (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1442712)

Romano 03-04-2021 10:53

H́nh ảnh cuối cùng của cô gái ở Myanmar bị cảnh sát bắn chết
 
1 Attachment(s)
Kyal Sin mặc chiếc áo có ḍng chữ "Mọi thứ sẽ ổn thôi" khi tham gia biểu t́nh phản đối cuộc đảo chính quân sự ở Myanmar hôm qua, nhưng sau đó, cô gái 19 tuổi bị cảnh sát bắn chết. Bức ảnh chụp cô gái 19 tuổi Kyal Sin tham gia cuộc biểu t́nh tại Manadalay, Myanmar hôm 3/3 đă trở thành chủ đề gây chú ư trên mạng internet.

Trong ảnh, cô gái trẻ có biệt danh là Angel mặc chiếc áo màu đen có in ḍng chữ "Mọi thứ sẽ ổn thôi" khi cô tham gia cuộc biểu t́nh phản đối cuộc đảo chính của quân đội hôm 1/2. Trong hơn 1 tháng qua, các cuộc biểu t́nh quy mô lớn đă diễn ra với hàng trăm ngh́n người tham gia nhằm bày tỏ sự phản đối với việc quân đội Myanmar không công nhận kết quả bầu cử tháng 11/2020, bắt giữ các lănh đạo dân sự và giành quyền điều hành đất nước.

Angel là một trong 38 người biểu t́nh thiệt mạng trong ngày 3/3 khi quân đội Myanmar mạnh tay ứng phó biểu t́nh. Theo Liên Hợp Quốc, đây là ngày đẫm máu nhất kể từ khi đảo chính Myanmar nổ ra. Tính đến nay hơn 50 người đă thiệt mạng và nhiều người bị thương trong các cuộc biểu t́nh.

Quân đội Myanmar thông báo rằng một cảnh sát đă chết và tuyên bố sẽ hành động chống lại "những người biểu t́nh gây bạo loạn".

Bức ảnh Angel mặc chiếc áo có thông điệp: "Mọi thứ sẽ ổn thôi" đă được lan truyền trên mạng internet sau khi cô bị bắn vào đầu trên đường phố Mandalay.

Myat Thu, một người cùng tham gia biểu t́nh với Angel, đă nhớ lại những giờ phút cuối cùng trước khi bạn ḿnh qua đời v́ trúng đạn. Myat nói rằng anh cùng Angel và hàng trăm người khác tham gia biểu t́nh ôn ḥa ở thành phố lớn thứ 2 Myanmar để phản đối đảo chính và yêu cầu thả lănh đạo dân sự Aung San Suu Kyi.

Myat nói rằng ban đầu cảnh sát bắn hơi cay vào nhóm biểu t́nh để giải tán đám đông, rồi dùng đạn cao su. Các bức ảnh chụp lại Angel trong những giây phút cuối cùng cho thấy cô nằm dưới ḷng đường và quan sát sự việc trong khi những người biểu t́nh bắt đầu tản mác ra những nơi khác. Cảnh sát sau đó đă bắn đạn thật và Angel là một trong những người đă bị trúng đạn.


All times are GMT. The time now is 08:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03759 seconds with 8 queries