VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Freedom House tiếp tục xếp CSVN vào nhóm quốc gia không có tự do (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1443176)

florida80 03-06-2021 00:09

Freedom House tiếp tục xếp CSVN vào nhóm quốc gia không có tự do
 
1 Attachment(s)
3/5

in từ Hoa Thịnh Đốn: Trong báo cáo Tự do trên Thế giới năm 2021 công bố ngày 03/3, Freedom House tiếp tục xếp cộng sản Việt Nam vào nhóm các quốc gia không có tự do như nhiều năm trước đây.

Trong báo cáo này, Việt Nam có tổng điểm số là 19 trên thang điểm 100, bao gồm 3 điểm cho các quyền chính trị và 16 điểm cho các quyền tự do dân sự. So với năm ngoái, số điểm của Việt Nam giảm 1 điểm. Sự đánh giá này là hợp lư v́ trong năm 2020, cộng sản Việt Nam tiếp tục chiến dịch đàn áp giới bất đồng chính kiến, người hoạt động xă hội và người bảo vệ nhân quyền, bắt giữ hàng chục nhà hoạt động với những cáo buộc nguỵ tạo và sau đó xét xử họ một cách không công bằng với những bản án vô cùng nặng nề.

Thêm vào đó, cộng sản Việt Nam c̣n đàn áp trực tuyến, bắt giữ hàng chục Facebooker và phạt hành chính khoảng 100 người khác chỉ v́ viết và chia sẻ thông tin về dịch bệnh Covid-19 hay nhiều vấn đề của đất nước. Nhà cầm quyền cộng sản c̣n sử dụng công an và súng đạn để giải quyết tranh chấp dân sự và đất đai, làm 1 người chết và nhiều người bị bắt giữ với cáo buộc mơ hồ.


https://i.imgur.com/F6JU2OQ.jpg
Việt Nam tiếp tục thuộc nhóm quốc gia không có quyền tự do (Freedom House)


Báo cáo thường niên năm 2020 của Freedom House đưa ra nhận định đây là năm thứ 15 quyền tự do trên toàn cầu bị suy giảm. T́nh trạng suy thoái dân chủ gia tăng. Hiện nay có ít hơn một phần năm người dân trên thế giới được sống trong một đất nước có đầy đủ các quyền tự do.

Freedom House cho rằng vào khi t́nh trạng bất an gây nên bởi dịch bệnh chết người, những bất toàn về kinh tế cùng xung đột bạo lực lan tràn trên thế giới, những người bảo vệ dân chủ phải chịu đựng những tổn thất mới trong cuộc đấu tranh chống lại những kẻ toàn trị mà đang chuyển cán cân quốc tế nghiêng theo hướng có lợi cho phía bạo quyền.

hmta1982 03-07-2021 22:05

Cho tụi việt+ nó lên hạng 1 luôn cho nó mừng :mad:


All times are GMT. The time now is 12:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04026 seconds with 8 queries