VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Vietnam News | Tin Việt Nam (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=219)
-   -   Báo Tuổi Trẻ đề nghị nhà cầm quyền nên có luật “hồi tỵ” để tránh việc con quan lại làm quan (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1443177)

florida80 03-06-2021 00:12

Báo Tuổi Trẻ đề nghị nhà cầm quyền nên có luật “hồi tỵ” để tránh việc con quan lại làm quan
 
1 Attachment(s)
3/5

Tin Vietnam.- Ngày 4 tháng 3 năm 2021, báo Tuổi trẻ có bài viết phản ánh về thực trạng ngày càng có nhiều con cháu của các lănh đạo Cộng sản được thăng quan, tiến chức “thần tốc” dựa vào người thân của ḿnh khiến dư luận xôn xao.


https://i.imgur.com/wCw66c9.jpg
Hoàng Thị Thuý Lan-


Tờ báo này đă lấy thí dụ về sự việc gần đây nhất là con một lănh đạo được thăng quan quá nhanh làm nhiều người dị nghị, gây bất măn và quan ngại lớn trong xă hội. Dù không chỉ đích danh nhưng dư luận đều biết đây là trường hợp của bà Hoàng Thị Thuư Lan, Bí thư tỉnh Vĩnh Phúc đă đưa con gái ḿnh mới 31 tuổi là Trần Huyền Trang lên làm phó giám đốc sở Kế hoạch- đầu tư. Tác giả bài viết cho rằng, việc các lănh đạo Cộng sản bổ nhiệm người nhà, người thân đă tổn hại đến tính chính danh, và chất lượng của nền quản trị công của đất nước.

Là biểu hiện đặc trưng của t́nh trạng công tư lẫn lộn. Dẫn đến việc vô hiệu hoá chức năng cần bằng, kiểm soát lẫn nhau của các cơ quan quản trị công. Việc cha, mẹ làm quan trên, con làm quan dưới sẽ xảy ra xung đột lợi ích, các cơ quan, viên chức không dám đụng đến con của quan. V́ vậy, báo Tuổi trẻ cho rằng nhà cầm quyền nên nghiên cứu, và áp dụng trở lại Luật Hồi tỵ để cứu văn t́nh trạng “con quan lại làm quan” đang xảy ra tràn lan trong hệ thống cầm quyền Cộng sản hiện tại.

Được biết, Luật Hồi tỵ nằm trong bộ luật Hồng Đức, được ra đời dưới thời vua Lê Thánh Tông. Nội dung của luật quy định những người thân như anh em, cha con, thầy tṛ, bạn bè cùng học, những người cùng quê và nhiều trường hợp tương tự khác th́ không được làm quan cùng một chỗ, nhằm ngăn chặn người có quyền lực lợi dụng chức vụ để nâng đỡ, bao che hoặc cấu kết với người thân thực hiện các hành vi tiêu cực trong công việc.

bs098 03-06-2021 02:20

Khổ cái toàn những thằng con ông cháu cha mới có quyền biểu quyết dự luật này. Chúng nó đâu có ngu mà chặt chân tay của nó. Báo "tuổi trẻ" này là "tuổi trẻ cười" thôi mà.


All times are GMT. The time now is 11:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03599 seconds with 8 queries