VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Biden nói thống đốc Cộng ḥa có 'tư duy người tối cổ' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1443218)

sunshine1104 03-06-2021 03:00

Biden nói thống đốc Cộng ḥa có 'tư duy người tối cổ'
 
1 Attachment(s)
Biden gọi việc các thống đốc Cộng ḥa dỡ lệnh đeo khẩu trang hạn chế Covid-19 là "tư duy của người tối cổ", làm dấy lên chỉ trích gay gắt.

Trong cuộc họp hôm 3/3 với nhóm nghị sĩ lưỡng đảng về cách chống ung thư, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng một số bang như Texas và Mississippi đă phạm "sai lầm lớn" khi dỡ bỏ các hạn chế chống dịch, như lệnh đeo khẩu trang bắt buộc.

"Thứ cuối cùng chúng ta cần là tư duy theo kiểu người tối cổ Neanderthal, cho rằng mọi chuyện đă ổn, hăy cởi bỏ khẩu trang và quên nó đi", ông nói. "Đại dịch vẫn là vấn đề chưa giải quyết được".

Biden cho rằng điều quan trọng là phải lắng nghe khuyến nghị của các nhà khoa học, trong bối cảnh nước Mỹ đang muốn kiểm soát Covid-19 nhờ vaccine. "Tôi hy vọng mọi người bây giờ đă nhận ra sự khác biệt của việc đeo và không đeo khẩu trang", ông nói.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1614999598
Tổng thống Mỹ Joe Biden tại buổi họp bảo ở Nhà Trắng, ngày 10/2. Ảnh: Reuters.

Tuyên bố được Biden đưa ra một ngày sau khi các thống đốc thuộc đảng Cộng ḥa của Texas và Mississippi tuyên bố "mở cửa 100%" và dỡ bỏ các hạn chế Covid-19, bao gồm quy định đeo khẩu trang.

Phát biểu của Tổng thống Mỹ lập tức hứng chỉ trích từ các thành viên đảng Cộng ḥa.

"Đầu tiên th́ gọi chúng tôi là 'những kẻ đáng thương'. Sau đó là 'ngu xuẩn'. Rồi lại 'hèn nhát'", hạ nghị sĩ Jim Jordan viết trên Twitter. "C̣n bây giờ? Chúng tôi bị gọi là 'người tối cổ'. Không đủ trí tuệ để tự đưa ra quyết định. Đây là những ǵ mà đảng Dân chủ nghĩ về chúng tôi".

Thượng nghị sĩ Cộng ḥa Marsha Blackburn cho rằng người Neanderthal, người cổ đại đă tuyệt chủng cách đây 40.000 năm, giống mô h́nh một chính quyền nhỏ do cử tri bầu chọn, có năng lực, mà đảng Cộng ḥa đại diện.

"Người Neanderthal sống nhờ săn bắt hái lượm, bảo vệ gia đ́nh, cường tráng khỏe mạnh, thích nghi tốt với hoàn cảnh. V́ vậy tôi cho rằng Joe Biden phải nghĩ lại những ǵ đă nói", Blackburn bày tỏ.

Thư kư báo chí Nhà Trắng Jen Psaki hôm 4/3 bảo vệ phát biểu của Biden, cho biết ông chỉ muốn nói tới "hành vi của người Neanderthal".

"Cần phải làm rơ ở đây: Tổng thống muốn nói tới hành vi", Psaki nói, khẳng định Biden chỉ phản ánh "nỗi thất vọng và tức giận" với các quan chức từ chối tuân thủ khuyến cáo của cộng đồng y tế rằng đeo khẩu trang là việc làm quan trọng để ngăn chặn đại dịch.

"Ông tin rằng khi nước Mỹ đă mất đi hơn nửa triệu người, nhiều gia đ́nh tiếp tục nỗi đau mất đi thân nhân, th́ người dân cả nước cần phải tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia y tế cộng đồng, dù họ sống ở bang đỏ hay bang xanh", Psaki nói.

Giới chức Nhà Trắng nhấn mạnh người dân vẫn có quyền tự tuân theo các khuyến nghị sức khỏe của liên bang. "Tôi vẫn khuyến khích mọi người đeo khẩu trang, thực hiện giăn cách xă hội, làm điều đúng đắn để bảo vệ sức khỏe bản thân", tiến sĩ Rochelle Walensky, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Mỹ, nói.


All times are GMT. The time now is 14:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03086 seconds with 8 queries