VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Indiana AG Todd Rokita: HR 1 Giết chết Luật ID cử tri (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1443250)

kentto 03-06-2021 05:40

Indiana AG Todd Rokita: HR 1 Giết chết Luật ID cử tri
 
1 Attachment(s)
Indiana AG Todd Rokita: HR 1 Giết chết Luật ID cử tri, Gửi lá phiếu cho những người đă chết, cho phép những người thu hoạch lá phiếu đưa ra những lá phiếu gian lận sau cuộc bầu cử.
Bộ trưởng Tư pháp Indiana Todd Rokita nói với Breitbart News hôm thứ Sáu rằng HR 1, nếu được ban hành thành luật, sẽ cấm luật ID cử tri trên toàn quốc trong khi tự động gửi phiếu bầu cho tất cả những người có danh sách cử tri được duy tŕ kém.

“[HR 1] về cơ bản hệ thống hóa mọi thứ bất thường hoặc hoàn toàn sai hoặc các cơ hội gian lận trong cuộc bầu cử năm ngoái và biến nó thành luật của đất nước,” Rokita nói trong một cuộc phỏng vấn trên Nhật báo Breitbart News của SiriusXM với người dẫn chương tŕnh Alex Marlow. “Nó làm mất đi sự cân bằng giữa tính chính trực và trách nhiệm giải tŕnh và khả năng tiếp cận các địa điểm bỏ phiếu.”



NGHE :
<iframe width="40%" height="166" scrolling="no" frameborder="no" allow="autoplay" src="https://w.soundcloud.com/player/?url=https%3A//api.soundcloud.com/tracks/999190285&color=ff5500&hide_related=true&show_comm ents=false&show_teaser=false"></iframe><div style="font-size: 10px; color: #cccccc;line-break: anywhere;word-break: normal;overflow: hidden;white-space: nowrap;text-overflow: ellipsis; font-family: Interstate,Lucida Grande,Lucida Sans Unicode,Lucida Sans,Garuda,Verdana,Tahoma,sans-serif;font-weight: 100;"><a href="https://soundcloud.com/breitbart" title="Breitbart" target="_blank" style="color: #cccccc; text-decoration: none;">Breitbart</a> · <a href="https://soundcloud.com/breitbart/indiana-attorney-general-todd-rokita-march-5-2021" title="Indiana Attorney General Todd Rokita - March 5, 2021" target="_blank" style="color: #cccccc; text-decoration: none;">Indiana Attorney General Todd Rokita - March 5, 2021</a></div>
Rokita giải thích, “HR 1 làm cho giấy tờ tùy thân có ảnh là bất hợp pháp ở Hoa Kỳ. Trong khi đó, nó gửi các lá phiếu trực tiếp đến tất cả mọi người trong danh sách bỏ phiếu - c̣n sống hay đă chết - và khiến các bang khó khăn hơn nhiều trong việc loại bỏ những người đă chết khỏi danh sách bỏ phiếu, và đưa những người đă rời khỏi danh sách bỏ phiếu. "

Rokita lưu ư rằng HR 1, được đặt tên là Đạo luật V́ Nhân dân, cũng sẽ hợp pháp hóa việc thu thập phiếu bầu và kéo dài thời hạn bỏ phiếu trong mười ngày sau một cuộc bầu cử.

“[HR 1] nói rằng bạn vẫn có thể nộp lá phiếu đă gửi qua đường bưu điện đó - hoặc người thu thập phiếu bầu của bạn có thể, bên thứ ba sẽ thu thập chúng - lên đến mười ngày sau cuộc bầu cử. V́ vậy, nếu bạn có một cuộc bầu cử gần, bạn vẫn có thể có những người thu hoạch ở ngoài đó thu thập - có thể, rất có thể - những lá phiếu gian lận và chuyển chúng vào v́ bạn thực sự không phải làm ǵ cả và bạn phải chấp nhận những lá phiếu này. "

Marlow đánh giá, "Không có quốc gia phương Tây lành mạnh nào làm điều này, phải không?"

Rokita trả lời: “Không có quốc gia thế giới thứ ba nào làm được điều này. Ở mọi nơi trên thế giới, bạn phải có giấy tờ tùy thân có ảnh [để bỏ phiếu]. Ở mọi nơi trên thế giới, đa số là bỏ phiếu trực tiếp bởi v́ đó là cách bạn thực sự có thể giúp duy tŕ một người một phiếu v́ người đó thực sự xuất hiện trước bạn. Chúng tôi đă có những ngoại lệ hợp lư ở quốc gia này, chẳng hạn như nếu bạn không hợp lệ, bạn không thể đến địa điểm bỏ phiếu, [hoặc] ngay cả khi bạn dự định ở ngoài khu vực pháp lư vào ngày bầu cử, bạn có thể chứng thực điều đó và nhận được một lá phiếu vắng mặt. ”

“Bỏ phiếu trong thư là nơi xảy ra nhiều gian lận nhất, và bây giờ họ đă loại bỏ những đường ray bảo vệ mỏng manh đó,” Rokita nói thêm. Ông nhấn mạnh khuôn khổ phân quyền của Hiến pháp cho các cuộc bầu cử quốc gia.

“Một điều mà bạn có thể tin tưởng và tại sao Hiến pháp của chúng ta lại xuất sắc đến vậy, đó là nó bảo lưu rằng một người-một-phiếu-bầu, ít nhất là đối với các bang, ư tưởng về cách họ sẽ thực hiện thời gian, cách thức, và nơi diễn ra một cuộc bầu cử, không phải chính phủ trung ương nào đó, ”Rokita nhận xét.

Rokita kết luận, “Nếu người dân không suy nghĩ và không có niềm tin hợp lư được hỗ trợ bởi các sự kiện và nhận xét rằng họ vẫn nắm quyền - rằng họ có quyền thông qua quá tŕnh bầu cử để đưa những người họ muốn vào vị trí - th́ đất nước này đă mất. ”

Rokita đă cùng với 19 tổng chưởng lư tiểu bang khác trong một lá thư gửi các nhà lănh đạo quốc hội nêu ra "các lỗ hổng hiến pháp" trong HR 1.


All times are GMT. The time now is 02:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04223 seconds with 8 queries