VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Boeing 737 Max hạ cánh khẩn cấp ở Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1443335)

Romano 03-06-2021 10:35

Boeing 737 Max hạ cánh khẩn cấp ở Mỹ
 
1 Attachment(s)
Theo kênh truyền h́nh RT, cơ trưởng của chuyến bay đă báo cáo t́nh trạng khẩn cấp khi máy bay đang di chuyển tới gần sân bay quốc tế Newark Liberty (bang New Jersey) vào ngày 5/3. May mắn, máy bay đă đến được sân bay và hạ cánh thành công với chỉ một động cơ c̣n lại hoạt động.

Trục trặc động cơ được cho là không liên quan đến hệ thống kiểm soát máy báy MCA trước đó đă gây ra hai vụ tai nạn chết người vào năm 2018 và 2019 của ḍng máy bay này. Sau hai vụ tai nạn trên, ḍng máy bay 737 Max của Boeing đă bị cấm bay toàn bộ trong 20 tháng. Hăng hàng không American Airlines cho biết sự cố đối với chiếc máy bay ngày 5/3 liên quan đến chỉ số báo áp suất dầu động cơ.

Theo hăng tin Reuters, tập đoàn Boeing đă nhận được báo cáo về sự việc, trong khi Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) tuyên bố sẽ mở một cuộc điều tra. Sự cố với chiếc Boeing 737 Max xảy ra chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi American Airlines nối lại các chuyến bay thương mại với ḍng máy bay này.FAA đă bị chỉ trích v́ việc xử lư quy tŕnh cấp giấy phép hoạt động cho 737 Max. FAA thừa nhận trong một cuộc đánh giá nội bộ vào năm 2019 rằng họ đă cho phép nhân viên Boeing thực hiện các đánh giá an toàn mà không có sự giám sát thích hợp, bỏ sót "rủi ro an toàn quan trọng" đối với chiếc máy bay.

Đầu năm 2021, ngay sau khi 737 Max được phép bay trở lại, Boeing đă chấp thuận chi 2,5 tỷ USD để giải quyết một vụ kiện, trong đó hăng bị cáo buộc che giấu thông tin với các cơ quan quản lư.

Cuối tháng trước, các ḍng máy bay Boeing bao gồm 777 và 747 đều gặp sự cố động cơ nghiêm trọng trong các chuyến bay tới bang Colorado và Hà Lan. Trong cả hai trường hợp, động cơ máy bay bốc cháy và rơi các mảnh vỡ kim loại xuống khu dân cư bên dưới, khiến ít nhất hai người bị thương và thiệt hại về tài sản. Giới chức Mỹ nhận định máy bay tới Colorado có thể gặp phải “hiện tượng mỏi kim loại”. Trong khi đó, một phát ngôn viên của sân bay Maastricht (Hà Lan) cho rằng máy bay gặp vấn đề với cánh quạt động cơ, nhưng vẫn đang tiếp tục điều tra thêm.


All times are GMT. The time now is 14:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03575 seconds with 8 queries