VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Gặp 1 con vật lạ bên đường, người đàn ông đem về nhà nuôi dưỡng rồi lập tức cầu cứu đơn vị chức năng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1455184)

Cupcake01 04-10-2021 07:56

Gặp 1 con vật lạ bên đường, người đàn ông đem về nhà nuôi dưỡng rồi lập tức cầu cứu đơn vị chức năng
 
1 Attachment(s)
Nếu không t́m đến trung tâm cứu trợ sớm như vậy, rất có thể người đàn ông này đă phải chứng kiến một kết cục đáng tiếc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1618041384

Theo báo chí đưa tin, câu chuyện hy hữu này đă xảy ra với một người đàn ông tại Canada khi anh đang trên đường đi làm.

Cụ thể, vào một ngày nọ, khi Matthew đang tới công ty như thường lệ th́ bất ngờ phát hiện một con vật sở hữu h́nh dáng kỳ lạ bên đường.

Con vật này có một bộ lông bông xù và đang nằm yên lặng trong một đoạn rừng vắng. Ban đầu, anh nghĩ rằng đó có thể là một chú mèo bị bỏ rơi. Thế nhưng khi tiến lại gần, người đàn ông này bỗng cảm thấy dường như có ǵ đó... sai sai!

Khi quan sát kỹ cơ thể của con vật, anh phát hiện tai của nó tṛn hơn tai mèo, chân to hơn và mặt cũng có sự khác biệt.

Lúc đó, Matthew đă tỏ ra vô cùng kinh ngạc. Anh nhận ra rằng rằng đây rất có thể chính là loài linh miêu Canada. V́ nghĩ rằng mẹ của nó vẫn c̣n ở quanh đây, anh đă đặt con vật này về lại vị trí cũ.

Thế nhưng tới hôm sau, khi quay lại chỗ cũ, anh vẫn thấy nó nằm yên tại vị trí ban đầu. V́ vậy nên Matthew đă đánh liều và quyết định mang con vật ấy về nhà rồi t́m đấy Trung tâm Bảo trợ Động vật để t́m kiếm sự giúp đỡ.

Ngày hôm sau, anh đă đưa con vật này đến Trung tâm bảo trợ để các nhân viên tiến hành kiểm tra. Kết quả cho thấy con vật đang ở trong trạng thái hết sức suy nhược, và nếu tiếp tục bị bỏ lại trong rừng để tự sinh tồn th́ nó rất khó có thể sống tiếp.

May mắn là chú linh miêu này đă gặp được một người tốt bụng như Matthew. Nhờ có sự chăm sóc của các chuyên gia cùng ân nhân, chú linh miêu đă rất nhanh chóng khôi phục sự khỏe mạnh.

Và chỉ cần chờ tới khi sức khỏe ổn định, con vật này sẽ được trả về tự nhiên. Mặc dù không nỡ rời xa nó, thế nhưng Matthew vẫn ủng hộ quyết định đưa linh miêu trở lại rừng xanh, v́ anh hiểu hơn ai hết rằng thế giới thiên nhiên rộng lớn ngoài kia mới thực sự là nơi dành cho nó.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 00:04.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03620 seconds with 8 queries