VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Khoảnh khắc hiếm, đại bàng quắp lợn rừng lên không trung (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1455190)

troopy 04-10-2021 08:05

Khoảnh khắc hiếm, đại bàng quắp lợn rừng lên không trung
 
1 Attachment(s)
Nhiếp ảnh gia động vật hoang dă Yao Xinyu đă chụp được khoảnh khắc hiếm thấy này trong lúc tham gia hoạt động giáo dục thiên nhiên tại khu bảo tồn Tangjiahe thuộc Công viên Gấu trúc lớn Quảng Nguyên ở tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc. Một lợn rừng con bị đại bàng vàng khổng lồ tấn công và tha về tổ tại khu bảo tồn tự nhiên Tangjiahe.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1618041886
Đại bàng săn lợn rừng trong khu bảo tồn Tangjiahe. Ảnh: Yao Xinyu.

Theo Xinyu và một số nhân chứng khác, con đại bàng trưởng thành đă bất ngờ sà xuống tấn công lợn con khi nó đang mải mê ăn rau xanh. Với kích thước và sức mạnh vượt trội, "chúa tể bầu trời" dễ dàng quắp chặt con mồi và bay lên không trung. Nó lướt qua thung lũng, sau đó đáp xuống một vách đá để nghỉ ngơi, trước khi cất cánh lần nữa để bay về tổ.

Các nhà chức trách tại công viên đă xác nhận kẻ săn mồi xuất hiện trong các bức ảnh là một con đại bàng vàng (Aquila chrysaetos), một trong những loài chim săn mồi lớn nhất ở Bắc bán cầu. Con trưởng thành có thể phát triển tới chiều dài hơn một mét, với sải cảnh rộng gần 2,5 m.

Đại bàng vàng chủ yếu đi săn vào ban ngày và là những kẻ săn mồi cơ hội. Bất kỳ con vật nào có kích thước phù hợp đều có thể bị ăn thịt. Hơn 400 loài động vật có xương sống đă được ghi nhận là con mồi của chúng.

Được thành lập vào năm 1978, khu bảo tồn tự nhiên Tangjiahe là một trong những địa điểm đắc địa ở Trung Quốc để ngắm nh́n các loài chim và động vật có vú hoang dă, trong đó có hơn 50 loài đang bị đe dọa tuyệt chủng. Đây là môi trường sống quan trọng của gấu trúc lớn, heo rừng vàng, khỉ đuôi dài Tây Tạng, mèo báo, sơn dương goran Trung Quốc, cùng một loạt các loài chim quư như đại bàng vàng, chim trĩ vàng, vẹt đuôi dài, chào mào ngực vàng và gà lôi tía.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 23:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03681 seconds with 8 queries