VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Trâu rừng gãy chân tử chiến đến cùng với ba con sư tử (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1455192)

troopy 04-10-2021 08:08

Trâu rừng gãy chân tử chiến đến cùng với ba con sư tử
 
1 Attachment(s)
Con trâu rừng bị gãy chân trước đi một mình và không ngờ bị lọt vào tầm ngắn của 3 con sư tử đực đói mồi trong vườn quốc gia Kruger.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1618042007

Một con sư tử đực nhảy xuống từ sườn đồi để chặn đường trâu rừng nặng 680 kg, nhưng con trâu không nao núng mà dần dần dồn sư tử tới mỏm đá gần đ. Đột nhiên, hai con sư tử khác nhập cuộc, bao vây trâu rừng và lập lại thế cân bằng. Do chiếm ưu thế về số lượng, bầy sư tử hợp sức vồ mồi. Chúng đè trâu rừng xuống đất và cắn chết nó.

Cán bộ bảo tồn rừng Jan Kriel đến từ Mpumalanga, Nam Phi, ghi lại cuộc đối đầu căng thẳng ở vườn quốc gia Kruger từ khoảng cách chỉ vài mét bằng điện thoại di động. Ba con sư tử đực mất 90 giây để bao vây và phục kích trâu rừng đơn độc.

"Những con sư tử trông rất đói vì vậy tôi biết chúng tôi sẽ gặp bất ngờ. Sau khi bầy sư tử chồm tới, chúng tôi nhận ra con trâu bị gãy chân trước, đó là lý do tại sao nó đi một mình và trở thành mồi săn dễ dàng. Nếu một con vật bị thương, mẹ tự nhiên sẽ loại bỏ nó. Lần này, những con sư tử đã đảm nhiệm công việc đó", Jan kể lại.

Sư tử thường đi săn bằng cách phục kích con mồi. Đàn sư tử thường tỏa ra theo hình bán nguyệt, lùa con mồi vào trung tâm để chúng dễ dàng tung đòn chí mạng hơn. Trong khi sư tử cái săn khoảng 90% thức ăn cho cả đàn, sư tử đực vẫn tranh thủ bất kỳ con mồi nào có thể.

Trâu rừng châu Phi hay còn gọi là trâu Cape là một trong 5 loài vật lớn ở lục địa đen (Big Five) cùng với sư tử, báo hoa mai, tê giác và voi. Loài trâu này có thể nặng 1.000 kg. Trâu rừng phân bố rộng rãi ở miền đông và nam châu Phi và không phải loài nguy cấp.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 09:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03500 seconds with 8 queries