VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Alibaba sốc với mức phạt kỷ lục (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1455227)

goodidea 04-10-2021 09:36

Alibaba sốc với mức phạt kỷ lục
 
1 Attachment(s)
Trung Quốc đưa ra mức phạt kỷ lục với Alibaba bị Trung Quốc phạt 2,75 tỷ USD, đây là mức phạt cao nhất từng có với một công ty Trung Quốc.

Cục Quản lư thị trường Trung Quốc (SAMR) vừa thông báo phạt Alibaba 18 tỷ tệ, tương đương 2,75 tỷ USD v́ vi phạm các quy định về chống độc quyền. Theo Reuters, đây là mức phạt kỷ lục đối với một công ty Trung Quốc, tương đương 4% doanh thu của Alibaba năm 2019.

Theo thông báo trên trang web của SAMR, Alibaba đă lợi dụng vị thế vượt trội của ḿnh để giảm khả năng cạnh tranh của đối thủ, tác động tới đổi mới kinh tế mạng và gây ảnh hưởng tiêu cực tới người dùng.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1618047395
Alibaba là công ty thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, và ngày càng mở rộng ra nhiều mảng kinh doanh khác. Ảnh: Reuters.

Cuộc điều tra của cơ quan chống độc quyền Trung Quốc với Alibaba bắt đầu vào tháng 12/2020, nhắm vào các hành vi như ngăn thương gia hoạt động trên Alibaba bán hàng trên các nền tảng khác.

Theo New York Times, mức phạt cao nhất trước đây là 975 triệu USD trong vụ việc của Qualcomm vào năm 2015. Mức phạt này có thể không gây ảnh hưởng nhiều đến t́nh h́nh tài chính của Alibaba. Chỉ riêng trong quư IV/2020, công ty này đă kiếm được lợi nhuận hơn 12 tỷ USD.

Trong thông báo của ḿnh, Alibaba cho biết công ty này chân thành chấp nhận mức phạt và sẽ cải thiện hệ thống nội bộ của ḿnh để đảm bảo trách nhiệm đối với xă hội.

Nhiều năm qua, Alibaba đă mở rộng ra những ngành kinh doanh mới như đồ tiêu dùng, logistic, giải trí, mạng xă hội. Công ty này, giống như nhiều gă khổng lồ Internet, cho biết việc mở rộng dịch vụ giúp họ phục vụ khách hàng tốt hơn. Ở chiều ngược lại, những người chỉ trích cho rằng quy mô quá lớn của Alibaba khiến các công ty đối thủ không thể cạnh tranh.

VietBF@sưu tập

trungthuc 04-10-2021 16:10

Thằng nào chống Đảng là vậy đó, cũng may mà c̣n giữ mạng được để c̣n hưởng chút ít xa hoa c̣n lại nếu không th́ đă ngồi gỡ lịch dài dài hay lănh vài phát đạn ân huệ rồi! Sống với CS mà tưởng chơi với Tiên Phật hay sao?


All times are GMT. The time now is 00:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03543 seconds with 8 queries