VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Quan chức Trung Quốc "chữa cháy" sau tin thừa nhận vaccine trong nước hiệu quả thấp (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1455613)

Cupcake01 04-12-2021 03:43

Quan chức Trung Quốc "chữa cháy" sau tin thừa nhận vaccine trong nước hiệu quả thấp
 
1 Attachment(s)
Giám đốc CDC Trung Quốc Cao Phúc ngày 11/4 bác bỏ thông tin từ truyền thông nước ngoài rằng ông "thừa nhận" vaccine ngừa Covid-19 của nước này có hiệu quả thấp.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1618198999

Ông Cao tuyên bố thông tin mà báo giới nước ngoài đưa ra "là một sự hiểu nhầm hoàn toàn".

Trả lời Thời báo Hoàn Cầu, ông Cao Phúc - giám đốc Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Trung Quốc, cho biết các nhà khoa học trên thế giới đang thảo luận về vấn đề hiệu quả của vaccine, và ông chỉ đưa ra một tầm nhìn khoa học, đó là phương án điều chỉnh quy trình tiêm chủng và tuần tự tiêm các loại vaccine nhằm cải thiện hiệu quả.

"Hiệu quả bảo vệ của tất cả các loại vaccine trên thế giới có lúc thì cao và có lúc thấp. Làm thế nào để nâng cao hiệu quả là câu hỏi cần được cân nhắc bởi tất cả nhà khoa học trên thế giới," ông Cao nói, nhấn mạnh đây là lần đầu tiên nhân loại đối đầu với dịch bệnh Covid-19 và có nhiều vấn đề khoa học còn chờ nghiên cứu liên quan đến tiêm chủng.

"Tất cả quy trình về vaccine mà chúng ta áp dụng đến lúc này đều dựa trên nền tảng các khám phá trước đây về các chủng loại vaccine virus khác, và những phát hiện đó đã hiệu quả khá tốt. Nhưng trong tương lai, nếu chúng ta muốn cải tiến [vaccine] thì chúng ta có thể điều chỉnh dựa trên các đặc điểm của chính virus corona mới và tình hình thực tế tiêm chủng."

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) yêu cầu hiệu quả của vaccine Covid-19 là trên 50%, và ngưỡng đủ tiêu chuẩn cho hầu hết các loại vaccine trên thế giới được bán trên thị trường là khoảng 70% trở lên.

Theo ông Cao Phúc, Trung Quốc đã ban hành hướng dẫn tiêm chủng Covid-19 đầu tiên và "đây là cách tiếp cận tốt nhất đến lúc này". Ông kêu gọi mọi người trên thế giới đều cần đi tiêm chủng và khẳng định lợi ích của tiêm chủng vượt xa các rủi ro.

"Nếu thế giới không chia sẻ vaccine thì virus sẽ chia nhau thế giới," ông nói.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 19:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03535 seconds with 8 queries