VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Biến thể SARS-CoV-2 lan nhanh như cơn lốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1457137)

PinaColada 04-16-2021 23:23

Biến thể SARS-CoV-2 lan nhanh như cơn lốc
 
1 Attachment(s)
Biến thể SARS-CoV-2 lan nhanh ở Nhật Bản, số ca Covid-19 tăng vọt ở Thái Lan và Ấn Độ. Mặc dù có vaccine nhưng tại Nhật Bản các ca nhiễm SARS-CoV-2 biến thể mới đang lan rộng. Ấn Độ và Thái Lan, t́nh h́nh mắc Covid-19 cũng rất nghiêm trọng.

Chủng virus biến thể ở Anh và Nam Phi đang có xu hướng lây lan rộng tại Nhật Bản. Điều này khiến chính phủ Nhật Bản liên tiếp đưa ra những biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn, nhất là khi chỉ c̣n gần khoảng 100 ngày nữa là đến Lễ khai mạc Thế vận hội mùa Hè.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1618615196
Người Nhật Bản đeo khẩu trang thời Covid-19. Ảnh: Japan Times.
Bộ trưởng Y tế và Lao động Tamura Norihisha trong buổi họp báo ngày hôm nay khi đề cập tới việc Nhật Bản thực hiện Tuyên bố khẩn cấp trở lại do dịch Covid-19 cho biết, trước tiên sẽ tham khảo ư kiến của các chuyên gia và chính phủ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Đại diện của giới chuyên môn cho rằng trong trường hợp những biện pháp mạnh mẽ pḥng lây lan không có hiệu quả, việc tuyên bố trở lại t́nh trạng khẩn cấp cũng cần phải tính đến. Bộ trưởng Y tế và Lao động khẳng định trước khi tính đến việc tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp trở lại th́ việc cần phải làm ǵ là cực kỳ quan trọng.

Trong khi đó, Bộ trưởng tái thiết kinh tế Nishimura kiêm phụ trách vấn đề pḥng chống dịch bệnh cho biết đă báo cáo lên Hạ viện về t́nh h́nh lây nhiễm virus chủng mới tại các tỉnh Kanagawa, Chiba, Saitama, Aichi… và biện pháp tăng cường pḥng chống lây lan đặc biệt trước khi có khả năng tái tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp tại những khu vực này. Đây là những tỉnh, thành phố có tỷ lây lan virus chủng mới từ Anh và Nam Phi tăng nhanh mặc dù đă có mức cảnh báo cao.

Theo đó, biện pháp này sẽ không chỉ bao gồm đánh giá b́nh quân về tỷ lệ lây nhiễm ở những người trẻ tuổi, số ca nhiễm mà c̣n chú ư tới sự tham gia của người dân. Cụ thể kêu gọi người dân hạn chế đi lại sang các tỉnh khác khi không cần thiết, cả trong dịp nghỉ lễ dài ngày từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, không lơ là việc thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp ngăn lây nhiễm tại các quán ăn và quán bar.

Kể từ khi Nhật Bản băi bỏ t́nh trạng khẩn cấp lần 2 vào đầu tháng 3, số ca nhiễm mới liên tục tăng. Một số tỉnh thành như Osaka, Aichi, Hyogo…số ca nhiễm tăng vọt, có nơi vượt cả Tokyo-vốn là nơi luôn có số ca nhiễm mới cao nhất tính từ khi dịch bùng phát với chủng virus mới.

Ngày hôm qua (15/4), Nhật Bản ghi nhận 4576 ca nhiễm mới, trong đó các ca nhiễm bệnh nặng cũng tăng.

Hoạt động tiêm vaccine Covid-19 vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Dự kiến đầu tháng 5 tới, đối tượng là người già và người nước ngoài sẽ được tiêm chủng. Hiện tại, Nhật Bản vẫn tích cực thúc đẩy kết nối với các hăng dược quốc tế để mua thêm vaccine. Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đang ở thăm Nhật Bản dự kiến sẽ có cuộc điện đàm với chủ hăng dược Pfizer của Mỹ để tăng lượng nhập khẩu vaccine trong thời gian tới.

Trong khi đó, theo báo cáo của Bộ Y tế Thái Lan, hôm nay (16/4) nước này ghi nhận gần 1.600 ca mắc mới Covid-19. Đây là số ca mắc trong ngày cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát, trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á trên đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm thứ ba của dịch Covid-19.

Theo giới chức Thái Lan, hiện nước này không có ca tử vong mới nào, nhưng số ca nhiễm mới tăng mạnh trong tuần qua, đă nâng tổng số trường hợp nhiễm lên hơn 39.000 ca, khiến nguy cơ quá tải hệ thống Y tế. Do đó Bộ Y tế Thái Lan hôm qua (15/4) đă phải cảnh báo, nếu các bệnh viện, pḥng khám từ chối tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân Covid-19 sẽ bị xử lư theo quy định của pháp luật.

Tại Ấn Độ, số liệu do Bộ Y tế công bố hôm nay (16/4) cho thấy, trong 24 giờ qua, số ca mắc mới Covid-19 đă tăng lên tới mức kỷ lục hơn 217.000 ca. Đây là mức tăng kỷ lục trong ngày lần thứ 8 trong 9 ngày qua tại Ấn Độ. Tổng số ca mắc tại nước này hiện gần 14,3 triệu ca, đứng sau Mỹ với hơn 31 triệu ca mắc. Ngoài số ca mắc trên, tổng số ca tử vong do Covid-19 cũng tăng thêm gần 1.200 người, lên tới hơn 174.000 ca./.

VietBF@ sưu tập.


All times are GMT. The time now is 18:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03862 seconds with 8 queries