VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Cô gái đeo chiếc dây chuyền ngọc suốt 10 năm, nhận ra sự thật hãi hùng khi đi thẩm định (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1457164)

Cupcake01 04-17-2021 01:45

Cô gái đeo chiếc dây chuyền ngọc suốt 10 năm, nhận ra sự thật hãi hùng khi đi thẩm định
 
1 Attachment(s)
Các chuyên gia cho rằng cô đã quá dũng cảm khi dám đeo miếng ngọc suốt 10 năm qua.

Trong một tập phát sóng của chương trình "Kiểm định bảo vật" đài CCTV, chủ nhân cổ vật và các khán giả tại trường quay đã được một phen hãi hùng sau khi nghe nhận định của chuyên gia.

Bộ sưu tập lần này là viên ngọc bích hình con ve sầu có vẻ ngoài vô cùng bình thường, vô hại. Cô gái cho biết mình đã đeo mặt dây chuyền ngọc bích này suốt 10 năm, kể từ khi cô mua được nó ở một chợ đồ cổ, cũng không nhớ rõ mình đã mua với giá bao nhiêu. Giờ đây cô muốn biết món đồ gắn bó với mình thực sự xuất phát từ đâu, có giá trị như thế nào.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1618623891
Mặt dây chuyền ngọc bích được tạo tác từ thời nhà Hán. Ảnh minh họa: Sohu

Các chuyên gia cầm miếng ngọc trên tay, họ khẳng định khối ngọc tuy nhỏ nhưng giá trị lên tới 600.000 NDT (tương đương 2,1 tỷ đồng), việc cô dám đeo nó ra đường mỗi ngày thực sự rất táo bạo. Đây là sản phẩm ngọc từ thời nhà Hán, niên đại vào khoảng 2000 năm.

Ngọc bích thời kỳ này đều được chạm khắc tinh xảo, tạo hình sinh động để phục vụ cho mục đích bồi táng tang lễ. Miếng ngọc hình ve sầu này cũng không phải ngoại lệ, đây chính là đồ tùy táng sang trọng trong lăng mộ hoàng gia.

Ve sầu, hay có cách gọi khác là ngọc thiền, được người xưa coi như lá bùa hộ mệnh trường tồn, giúp bảo vệ, che chở con người khỏi những nguy hiểm. Ve sầu trong văn hóa tang lễ còn mang ý nghĩa đại diện cho sự luân hồi. Chính vì lý do đó mà những miếng ngọc bích hình ve sầu thường được đặt trong miệng các bậc vương gia trong tang lễ của họ.

Nghe tới đây, cô gái thật sự bất ngờ, cô đã đeo chiếc vòng suốt 10 năm mà không nhận ra nó là thứ được lấy từ miệng của người quá cố. Quả thực có chút đáng sợ!

Các chuyên gia cho biết những ngôi mộ thời Hán do nhiều đồ tùy táng xa hoa nhất lịch sử Trung Hoa nên thường "10 mộ thì 9 mộ trống", bị mộ tặc xâm phạm, cướp bóc rất thường xuyên. Miếng ngọc này có lẽ cũng từ tay một tên trộm mộ mà đến chợ đồ cổ.

Trên sân khấu chương trình, cô gái nói giờ đây cô đã hiểu được nguồn gốc của nó, cô sẽ cất chiếc vòng ở một nơi trang trọng và không bao giờ đeo nó nữa.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 15:55.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03782 seconds with 8 queries