VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Ngày càng nhiều nghị sĩ Mỹ kêu gọi cứng rắn với Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1457168)

Cupcake01 04-17-2021 01:51

Ngày càng nhiều nghị sĩ Mỹ kêu gọi cứng rắn với Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
Ngày càng nhiều chính trị gia Mỹ kêu gọi chính phủ thắt chặt quy định trong lĩnh vực công nghệ với Trung Quốc, khiến hai quốc gia khó xoa dịu căng thẳng.

Gần đây nhất, trong bức thư gửi cho Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo hôm 13/4, Thượng nghị sĩ bang Arkansas Tom Cotton và Hạ nghị sĩ bang Texas Michael McCaul kêu gọi cấp phép xuất khẩu phần mềm thiết kế chip sang Trung Quốc. Đây là lĩnh vực Trung Quốc kém phát triển hơn Mỹ.

Mục đích của giấy phép này nhằm đảm bảo các công ty của Mỹ và các đồng minh “không được phép bán cho Trung Quốc sợi dây mà họ sẽ dùng để treo cổ tất cả chúng ta”, South China Morning Post dẫn lời hai nghị sĩ viết trong thư.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1618624237
Tổng thống Mỹ Joe Biden cầm một con chip bán dẫn khi ông phát biểu tại Nhà Trắng ngày 24/2. Ảnh: Reuters.

Một tháng trước, thượng nghị sĩ bang Florida Marco Rubio và ông McCaul cũng đă kêu gọi chính phủ Mỹ tăng cường trừng phạt đối với Tập đoàn Sản xuất Chất bán dẫn có trụ sở tại Thượng Hải (SMIC).

Động thái này nhằm mục đích “cấm chuyển giao hàng hóa có thể hỗ trợ việc sản xuất chất bán dẫn của SMIC”, ông Rubio và ông McCaul viết trong thư.

Tuy đề xuất từ ​​các chính trị gia này chưa chắc sẽ trở thành chính sách của Mỹ, chúng cho thấy thái độ thù địch của các chính trị gia ở Washington đối với Trung Quốc, ngay cả dưới thời chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Tuần trước, Mỹ đưa 7 công ty và tổ chức vào danh sách đen liên quan đến công nghệ. Động thái này cho thấy Tổng thống Biden không có điều chỉnh đáng kể nào trong chính sách đối với Bắc Kinh so với người tiền nhiệm Donald Trump.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 08:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03745 seconds with 8 queries