VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Oanh tạc cơ Mỹ hỏng nặng (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1457173)

sunshine1104 04-17-2021 01:55

Oanh tạc cơ Mỹ hỏng nặng
 
1 Attachment(s)
Máy bay B-1B Mỹ bị hỏng động cơ và phải nằm đất gần 3 tuần sau đợt triển khai tại Na Uy, khiến một chỉ huy cấp cao mất chức.

"Một oanh tạc cơ B-1B đă bị hư hỏng động cơ trong chuyến triển khai đến Na Uy gần đây, sự việc vẫn đang trong quá tŕnh điều tra và chúng tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin. Một chỉ huy tại căn cứ Dyess đă bị cách chức v́ cấp trên mất niềm tin vào khả năng lănh đạo đơn vị của bà", phát ngôn viên Không đoàn ném bom số 7 không quân Mỹ David Scott-Gaughan cho biết hôm 16/4.

Các nguồn tin giấu tên cho biết sự việc xảy ra khi một máy tính bảng bị hút vào động cơ và gây hư hỏng nghiêm trọng, buộc không quân Mỹ thay thế cả hai động cơ ở một bên cánh máy bay. Không đoàn 7 không b́nh luận về thông tin này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1618624545
Oanh tạc cơ B-1B triển khai tại Na Uy hôm 8/3. Ảnh: USAF.

Mỹ cuối tháng 2 điều biên đội 4 oanh tạc cơ chiến lược B-1B thuộc Không đoàn số 7 từ căn cứ Dyess đến sân bay quân sự Orland của Na Uy, đánh dấu lần đầu oanh tạc cơ Mỹ làm nhiệm vụ trên lănh thổ nước này. Tuy nhiên, chỉ có ba chiếc trở lại Mỹ hôm 23/3 sau khi hoàn thành nhiệm vụ, trong khi chiếc thứ tư chỉ rời Orland hôm 12/4.

Không quân Mỹ không giải thích lư do một chiếc B-1B phải ở lại Na Uy gần ba tuần sau khi hoàn thành nhiệm vụ, nhưng dường như động thái này cho thấy đó là phi cơ bị hỏng nặng và mất nhiều thời gian sửa chữa để có thể hoạt động trở lại.

Mỹ những năm gần đây nỗ lực mở rộng số địa điểm phục vụ hoạt động của oanh tạc cơ tại châu Âu. Với việc căn cứ Orland nằm cách ṿng Bắc Cực hơn 480 km, đợt triển khai oanh tạc cơ B-1B tại đây là tín hiệu cho thấy không quân Mỹ tăng cường phối hợp hoạt động với đồng minh NATO và đối tác khác ở gần biên giới phía tây bắc Nga, đồng thời tăng hiện diện ở vùng Bắc Cực.

Căn cứ Orland là nơi Na Uy bố trí phi đội tiêm kích tàng h́nh F-35 của ḿnh, đồng thời định kỳ tiếp nhận các máy bay kiểm soát và cảnh báo trên không E-3A của NATO đến từ căn cứ Geilenkirchen ở Đức.

Không quân Mỹ hồi tháng 7/2020 công bố Chiến lược Bắc Cực mới, kêu gọi tăng cường hiện diện quân sự trong khu vực nhằm "đối phó mối đe dọa từ Nga". Bắc Cực được nhận định là điểm nóng tiềm tàng trong bối cảnh biến đổi khí hậu dẫn đến nỗ lực cạnh tranh nhằm giành quyền kiểm soát tài nguyên thiên nhiên trong khu vực và các tuyến hàng hải mới h́nh thành khi băng tan.

Các oanh tạc cơ Mỹ hoạt động tại khu vực Bắc Cực thường xuất phát từ căn cứ Fairford ở Anh hoặc cất cánh từ Mỹ và bay không dừng tới đây. Việc triển khai oanh tạc cơ B-1B tới Na Uy cho thấy Mỹ đang tăng cường phối hợp với đồng minh NATO và đối tác khác ở khu vực gần biên giới tây bắc Nga, đồng thời tăng hiện diện ở Bắc Cực và gửi tín hiệu mạnh mẽ hơn tới Moskva.


All times are GMT. The time now is 19:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03810 seconds with 8 queries