VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Một phụ nữ Australia tử vong do đông máu sau tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1457293)

troopy 04-17-2021 08:50

Một phụ nữ Australia tử vong do đông máu sau tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca
 
1 Attachment(s)
Giới chức Australia thông báo có trường hợp đầu tiên tử vong liên quan đến chứng đông máu hiếm gặp sau khi tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca.

Người phụ nữ 48 tuổi, sống tại bang New South Wales, được tiêm vaccine AstraZeneca vào ngày 8/4. Bà xuất hiện các cục máu đông chỉ vài giờ sau khi tiêm vaccine và được đưa tới bệnh viện điều trị, song đă qua đời hôm 14/4. Đây là ca đông máu thứ ba trong số những người từng tiêm loại vaccine này ở Australia.

Cơ quan Quản lư Dược phẩm Australia (TGA) cho biết hai trường hợp c̣n lại đang hồi phục. Sau khi ghi nhận ca tử vong, nhóm Điều tra An toàn Vaccine (VSIG) mở cuộc họp vào ngày 16/4 và cho rằng vaccine có thể liên quan đến chứng đông máu kèm giảm tiểu cầu sau tiêm của người phụ nữ. Theo TGA, người này gặp biến chứng do có bệnh nền bao gồm tiểu đường.

Đến nay, ít nhất 885.000 liều vaccine AstraZeneca đă được triển khai ở Australia. TGA cho biết tỷ lệ người bị đông máu sau khi tiêm vaccine vẫn ít hơn tỷ lệ người mắc bệnh này trong trong dân số nói chung.

Ngày 9/4, TGA cũng khuyến cáo không nên tiêm vaccine AstraZeneca cho người dưới 50 tuổi. Động thái này được đưa ra sau cuộc họp của Cơ quan Quản lư Dược phẩm châu Âu (EMA) ngày 7/4 thông báo t́m thấy mối liên hệ giữa vaccine AstraZeneca với vấn đề đông máu ở người trưởng thành. Sabine Straus, Chủ tịch Ủy ban An toàn của EMA nói "đây là tác dụng phụ rất hiếm gặp".

Ông Straus cho rằng tác dụng phụ không nằm ngoài dự đoán khi vaccine được triển khai trên quy mô lớn. Tuy nhiên, EMA đề nghị các nước nên tiếp tục sử dụng vaccine AstraZeneca v́ lợi ích lớn hơn rủi ro.

Đến nay, Bộ Y tế Australia ghi nhận hơn 29.000 ca mắc Covid-19 và 910 trường hợp tử vong.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 13:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03500 seconds with 8 queries