VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   ĐÔI KHI NÊN " KHÙ KHỜ " MỘT CHÚT (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1457886)

goodidea 04-19-2021 07:37

ĐÔI KHI NÊN " KHÙ KHỜ " MỘT CHÚT
 
1 Attachment(s)
Con người rất đơn giản, mà cũng rất đáng sợ. Một tấm lòng lương thiện có thể bao dung hết mọi việc, một trái tim độc ác có thể hãm hại vô số người.
Làm người, quá tinh quái thì kẻ khác lánh xa; làm việc, quá khắt khe dễ khiến người oán thán. Gặp chuyện gì cũng quyết đấu đến cùng, có chút lợi thế thì cố tranh cho bằng hết, cuối cùng cái mất đi là lòng người và bản thân cũng trở nên hèn hạ.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1618817861

Cho nên khi đối diện với tiền tài lợi ích, nên khù khờ một chút để không mất hòa khí; gặp chuyện tính toán nghĩa ân, biết khù khờ một chút sẽ không thẹn với lòng; lúc tranh danh đoạt lợi, hãy khù khờ một chút để không mệt đầu óc; nhận tin đồn thất thiệt, cần khù khờ một chút để không nhọc lỗ tai,...
Con người không ai là hoàn mỹ, mỗi cá nhân có một phong cách khác nhau. Mặc dù có kẻ ngưỡng mộ, có người đố kị hay ai đó không cam lòng, nhưng trong sâu thẳm mỗi người đều hy vọng mình không vướng vào những thị phi giành giật.
Người thật sự có trí sẽ không sống quá khôn ranh, suốt ngày mưu toan các kiểu. Họ sẽ “khù khờ” một chút, để giữ sự lương thiện và tránh xa những đấu tranh không có ngày kết thúc.
Cuộc đời ngắn ngủi, biết vừa lòng thỏa chí mới thong dong; cuộc sống bộn bề, biết khù khờ một chút sẽ tự tại.
CHỈ VẬY THÔI.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 04:00.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02851 seconds with 8 queries