VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Traveling | Du Lịch (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=188)
-   -   Đặc sản Việt "nhảy tanh tách" trong miệng thách thức thực khách khi thưởng thức (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1457905)

troopy 04-19-2021 08:30

Đặc sản Việt "nhảy tanh tách" trong miệng thách thức thực khách khi thưởng thức
 
2 Attachment(s)
Đuông dừa là một loại ấu trùng của sâu, khoét lỗ chui vào ngọn dừa non, ăn phần thịt mềm của cây dừa và sinh sản. Thông thường, đuông dừa phát triển mạnh nhất vào mùa mưa, khi cây dừa héo úa cũng là lúc những con đuông dừa đă to béo.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1618820916
Món đuông dừa vẫn c̣n ngọ nguậy trong miệng khi thưởng thức khiến nhiều người không đủ can đảm nếm thử.

Đuông dừa có thể chế biến được nhiều món khác nhau như: đuông lăn bột chiên, đuông nướng, đuông nấu cháo nước cốt dừa… Song nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất là đuông dừa ăn sống.

Những con đuông c̣n sống được thả vào bát rượu trắng, hoặc nước muối loăng để chúng bị ngộp mà thải ra các chất bẩn. Sau đó đuông được rửa sạch rồi cho vào chén nước mắm ớt cay.

Gắp một con cho vào miệng cắn phập một cái để cảm nhận vị béo bùi không khác ǵ ḷng đỏ trứng gà của đuông đang tan dần trong miệng rất ngon.

https://intermati.com/forum/attachme...1&d=1618820959
Hiện nay, đuông dừa bị cấm nuôi và buôn bán v́ là loại côn trùng gây hại.

Món ăn này cũng được mệnh danh là một trong những "đặc sản kinh dị" không dành cho những người yếu đuối bởi những con đuông béo tṛn cứ ngọ nguậy khiến nhiều người không dám ăn.

Hiện nay, đuông dừa bị cấm nuôi và buôn bán v́ là loại côn trùng gây hại. Tuy nhiên, ở một số nơi để chiều ḷng thực khách, đuông dừa vẫn được buôn bán lén lút.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 08:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03602 seconds with 8 queries