VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Một vụ lừa t́nh, lừa tiền điển h́nh tại Hàn Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1457926)

PinaColada 04-19-2021 09:15

Một vụ lừa t́nh, lừa tiền điển h́nh tại Hàn Quốc
 
1 Attachment(s)
Nói dối tốt nghiệp trường danh tiếng để lừa tiền mẹ bạn gái. Người đàn ông Hàn Quốc tạo được ḷng tin nhờ những lời nói dối về học vấn, nghề nghiệp đă liên tục mượn tiền của mẹ bạn gái, tổng cộng gần 30.000 USD.

Ngày 18/4, ṭa án Daejeon tuyên phạt người đàn ông 47 tuổi 18 tháng tù giam v́ tội lừa đảo, theo Korea Times.

"Đây là một vụ lừa t́nh, tiền điển h́nh. Bị cáo nói dối gia đ́nh bạn gái về thành tích học tập, sự nghiệp của ḿnh. Nạn nhân và con gái không chỉ bị thiệt hại về tài chính mà c̣n chịu tổn thương tinh thần nghiêm trọng", ṭa tuyên bố.

Trước đó, vào tháng 1/2016, khi được bạn gái dẫn về nhà giới thiệu với bố mẹ, người đàn ông khoe khoang về việc đă tốt nghiệp Viện khoa học và công nghệ tiên tiến Hàn Quốc và lấy bằng tiến sĩ tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ.

Không chỉ vậy, người này c̣n cho biết từng làm việc cho General Electric - tập đoàn nổi tiếng ở Mỹ, hoạt động trong các lĩnh vực năng lượng, sức khỏe, vận tải - và làm công việc tự do sau khi trở về Hàn Quốc.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1618823661
Người đàn ông ngồi tù v́ lừa đảo gần 30.000 USD của gia đ́nh bạn gái. Ảnh minh họa: Getty.
Sau khi lấy được ḷng tin của người mẹ và giả vờ muốn cưới con gái bà, anh ta hỏi vay 2 triệu won (1.790 USD), giải thích rằng bản thân đang vướng vào một vụ kiện tụng với cha dượng và sẽ trả lại tiền ngay khi thắng kiện.

Sau đó, viện thêm một số lư do khác, người đàn ông tiếp tục vay tiền của nạn nhân, tổng cộng 32 triệu won (gần 30.000 USD) trong 17 lần từ tháng 1/2016 đến tháng 4/2020.

Cuối cùng gia đ́nh nạn nhân t́m đến cảnh sát khi ngày càng nghi ngờ về những lời hứa hẹn của người đàn ông. Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện người đàn ông 47 tuổi không hề sở hữu các bằng cấp như giới thiệu, cũng không có công việc ổn định.

"Bị cáo đă lợi dụng t́nh cảm của bạn gái và sự tin tưởng của mẹ cô ấy. Nạn nhân đă bị lừa mất số tiền mà bà tích góp, dành để lo cho đám cưới của con gái và sử dụng sau khi nghỉ hưu. Bị cáo cũng từng có tiền án về tội lừa đảo và chưa có bất kỳ sự bồi thường nào cho gia đ́nh nạn nhân", thẩm phán tuyên bố trong phiên ṭa.

VietBF@ sưu tập.


All times are GMT. The time now is 20:47.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04084 seconds with 8 queries