VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Căn cứ có quân Mỹ đồn trú ở Iraq hứng "mưa" rocket (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1457961)

vuitoichat 04-19-2021 15:04

Căn cứ có quân Mỹ đồn trú ở Iraq hứng "mưa" rocket
 
1 Attachment(s)
Một nguồn tin an ninh trước đó cho biết các rocket Katyusha đă rơi xuống khu vực nơi các nhà thầu Mỹ đang sống nhưng chưa có thương vong được ghi nhận, sau khi nhiều rocket đă nă xuống một căn cứ ở bắc Baghdad, Iraq, nơi có sự hiện diện của quân nhân Mỹ, khiến 2 người bị thương. Đây là căn cứ đặt đội máy bay F-16 và một số công ty bảo tŕ, kỹ thuật cũng có cơ sở tại đây.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1618844639
Căn cứ Al-Balad - nơi có lực lượng Mỹ đồn trú (Ảnh: Lục quân Mỹ).

Hăng tin Al Jazeera dẫn thông báo của quân đội Iraq đưa tin, ít nhất 5 quả rocket đă rơi xuống căn cứ không quân Balad ở Iraq vào tối 18/4, làm 2 quân nhân Iraq bị thương.

Nguồn tin an ninh trước đó cho biết các rocket Katyusha đă rơi xuống khu vực nơi các nhà thầu Mỹ đang sống nhưng chưa có thương vong được ghi nhận.

Chưa nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhưng các nhóm vũ trang bị nghi do Iran hậu thuẫn trước đó từng thực hiện các vụ việc tương tự trong quá khứ nhằm vào các khu vực có sự hiện diện của người Mỹ, như căn cứ quân sự hay Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

Vụ tấn công gần nhất vào Balad diễn ra hôm 4/4. Đây là căn cứ đặt đội máy bay F-16 và một số công ty bảo tŕ, kỹ thuật cũng có cơ sở tại đây.

Vụ ngày 18/4 diễn ra chỉ vài ngày sau khi một máy bay không người lái mang theo thuốc nổ không kích một căn cứ ở bắc Iraq có lực lượng Mỹ đồn trú. Vụ việc đă gây ra hỏa hoạn nghiêm trọng và phá hủy một ṭa nhà.

Kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden lên nhậm chức hôm 20/1, đă có 20 vụ tấn công bằng bom và rocket chống lại các lợi ích của Mỹ ở Iraq.

Mỹ rút quân khỏi Iraq vào năm 2011 nhưng trở lại vào năm 2014 khi được chính phủ Baghdad đề nghị giúp đỡ chống lại nhóm khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Tính đến cuối năm 2020, Mỹ c̣n 2.500 quân nhân ở Iraq sau một số vụ rút bớt quân về theo lệnh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.


All times are GMT. The time now is 01:45.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02628 seconds with 8 queries