VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News|Tin Thế Giới (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=185)
-   -   Phản ứng của Nga trước tin Mỹ âm mưu ám sát Tổng thống Belarus (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1457963)

vuitoichat 04-19-2021 15:09

Phản ứng của Nga trước tin Mỹ âm mưu ám sát Tổng thống Belarus
 
1 Attachment(s)

Theo FSB, các nghi phạm đang lên kế hoạch cho một cuộc đảo chính quân sự ở Belarus theo kịch bản được dàn dựng gồm các cuộc cách mạng màu với sự tham gia của những người bản địa và những người dân tộc chủ nghĩa Ukraine, sau khi Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin đă trao đổi qua điện thoại với đồng cấp Mỹ Joe Biden về thông tin liên quan âm mưu ám sát Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.


"Đúng," Thư kư báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày hôm nay, 19/4, xác nhận về cuộc trao đổi giữa hai ông Putin-Biden.

Đồng thời, ông Peskov không phản hồi với câu hỏi về khả năng dính líu của chính quyền Biden trong vụ âm mưu ám sát Tổng thống Belarus. Ông cho biết "tất cả thông tin có thể được cung cấp đều được đưa ra bởi các cơ quan đặc biệt, theo quyết định của họ".

Ông lưu ư rằng những đối tượng bị bắt mới đây đă bàn bạc về "các kế hoạch hết sức cụ thể và mang tính phá hoại" nhằm vào ông Lukashenko. "Do đó, tất nhiên, điều này nói lên mối nguy hiểm lớn."

Ông Lukashenko hôm 17/4 ra thông cáo nói rằng trong cuộc điện đàm với ông Biden, ông Putin đă nêu vấn đề âm mưu ám sát Tổng thống Belarus bởi các cơ quan đặc biệt của Mỹ.

Trước đó, Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) xác nhận đă bắt giữ hai đối tượng bị cáo buộc chuẩn bị tổ chức đảo chính quân sự ở Belarus và ám sát Tổng thống Lukashenko.

Trong chiến dịch đặc biệt giữa FSB với cơ quan KGB của Belarus, các hoạt động trái phép của Yuri Zenkovich - công dân mang hai quốc tịch Mỹ và Belarus, và công dân Belarus Alexander Feduta, đă bị ngăn chặn.

"Từ Mỹ, các đặc vụ như Zenkovich bay vào [Belarus]. Chúng tôi theo dơi, quan sát họ. Họ sợ ở đây sau khi chúng tôi bắt một vài nhóm mang vũ khí vào giấu ở nhiều nơi, nên họ chạy tới Moskva," thông cáo của ông Lukashenko nêu.

Theo FSB, các nghi phạm đang lên kế hoạch cho một cuộc đảo chính quân sự ở Belarus theo kịch bản được dàn dựng gồm các cuộc cách mạng màu với sự tham gia của những người bản địa và những người dân tộc chủ nghĩa Ukraine.

Trong một tuyên bố khác, Lukashenko đề cập một nhóm có kế hoạch ám sát ông cùng các con.

"Chúng tôi phát hiện hoạt động rơ rệt của các cơ quan t́nh báo nước ngoài. Rất có khả năng là Cơ quan t́nh báo trung ương Mỹ (CIA), Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), tôi không rơ [cơ quan nào] của Mỹ hoạt động tại đây."


All times are GMT. The time now is 19:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02865 seconds with 8 queries